CLB Bóng đá Hải Phòng có nhà tài trợ mới

Sau nhiều ngày chờ đợi, chuẩn bị cho TOYOTA V.League 1 - 2015, cuối cùng thì Hải Phòng cũng có được nhà tài trợ mới, đó là công ty LG Electronics Việt Nam (gọi tắt là LG).

HẾT CẢNH “ĂN ĐONG TỪNG BỮA”

Từ mùa giải trước, phía Vicem quyết định bàn giao đội bóng Hải Phòng về thành phố Hải Phòng quản lý. Đội bóng đất Cảng thay đổi cơ chế hoạt động và có bộ phận điều hành mới do Chủ tịch Trần Mạnh Hùng đứng đầu. Vì “đổi chủ” ngay sát ngày V.League 2014 khởi tranh nên đội bóng đất Cảng gặp nhiều khó khăn về việc tìm kiếm các nhà tài trợ mới. Thế mới có chuyện, ở sân Lạch Tray mùa giải 2014 có rất ít biển quảng cáo và ngay cả đội bóng Hải Phòng cũng không còn là điểm đến lý tưởng với các cầu thủ. Hải Phòng trở thành đội bóng “nghèo” bậc nhất ở V-League và các khoản chi tiêu họ cũng phải cân đo đong đếm kỹ càng, làm sao để giúp đội nhà vượt qua thời kỳ gian khó. Thậm chí, khi di chuyển bằng máy bay đến các sân khách, họ cũng phải lựa chọn hãng nào rẻ nhất để đi. Đặc biệt, trên TTCN, vì ít tiền nên Hải Phòng không dám hỏi mua các cầu thủ có tên tuổi và đành hài lòng  với những gương mặt trung bình của V.League.

Bước sang mùa giải 2015, lãnh đạo thành phố cùng lãnh đạo CLB đã bàn bạc kỹ về việc cần có thêm những nhà tài trợ để “chống lưng” cho đội bóng. Và vừa qua, công ty LG đã vào cuộc, chung tay cùng bóng đá đất Cảng. Hôm qua (7/1), ông Trần Mạnh Hùng cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi có sự tham gia tài trợ của LG. Hải Phòng vừa làm công văn gửi về VFF để xin chỉnh sửa tên của đội bóng tham dự mùa giải 2015. Theo đó, khi được VFF chấp thuận, đội sẽ có tên mới là LG Hải Phòng”.

“HẢI PHÒNG SẼ HỒI SINH”
Dù gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua, nhưng Hải Phòng không có cảnh nợ lương cầu thủ. Ông Trần Mạnh Hùng nói rằng, cầu thủ đá cho Hải Phòng cũng là đi mưu sinh, cần có lương để nuôi sống gia đình nên điều tối thiểu là tiền lương của họ cần được đảm bảo. Và mới đây, với sự tài trợ của LG, Hải Phòng đã giải quyết những khoản nợ tiền lót tay cho những cầu thủ mới về đầu quân. Bên cạnh đó, số tiền thưởng dành cho mỗi trận thắng sẽ được nâng lên, từ mức 200-300 triệu đồng/trận lên trên dưới 500 triệu đồng, tùy theo việc thắng trước các đội mạnh hay yếu.

Đây là tín hiệu đáng mừng với đội bóng thành phố Cảng bởi khi đó các cầu thủ sẽ an tâm thi đấu và luôn có động lực khi bước ra sân. Ở vòng 1, Hải Phòng đã gây sốc khi vượt qua SLNA với tỷ số 3-0 ngay ở chảo lửa Vinh. “Chúng tôi tin rằng sự có mặt kịp thời của LG sẽ là liều thuốc kích thích tinh thần lớn với toàn đội. Hải Phòng không có ngôi sao nhưng tôi tin với những tín hiệu tích cực từ việc giải quyết dứt điểm bài toàn tài chính sẽ giúp đội hồi sinh mạnh mẽ”, ông Trần Mạnh Hùng cho biết.

Sân Lạch Tray được đầu tư 20 tỷ đồng
Thời gian qua, sân Lạch Tray đã xuống cấp trầm trọng. Mới đây, SVĐ này đã được nhận số tiền đầu tư sửa chữa và cải tạo lên đến 20 tỷ đồng, trong đó 14 tỷ đồng được dùng vào việc sửa mặt sân và làm mới đường piste, 6 tỷ đồng dùng vào việc sơn và sửa các khán đài. Như vậy, sân Lạch Tray sẽ khoác lên mình tấm áo mới và thông tin vui này đang củng cố niềm tin rằng, “chảo lửa một thời” Lạch Tray sẽ được hâm nóng trở lại, tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng trong các trận đấu tới.