CLB Đồng Tháp giải phóng hợp đồng cho thủ môn Bửu Ngọc

Thủ môn Trần Bửu Ngọc đã trở thành người tự do kể từ ngày 20/12/2014, sau khi CLB Đồng Tháp đồng ý giải phóng hợp đồng cho anh.

Đây là kết quả cuối cùng trong cuộc họp diễn ra chiều 19/12, tại Văn phòng đại diện LĐBĐ Việt Nam (VFF) khu vực phía Nam, giữa các bên liên quan trong vụ tranh chấp hợp đồng giữa thủ môn Trần Bửu Ngọc và CLB Đồng Tháp.

Trở lại với vụ việc, lấy lí do bị CLB Đồng Tháp trả lương và thưởng không đúng thời hạn, thủ môn Trần Bửu Ngọc và trung vệ Dương Thanh Hào đã quyết định nhờ luật sư can thiệp, gửi công văn đến đội bóng xứ Tháp mười xin đơn phương chấm dứt hợp đồng, dù trong bản cam kết hợp đồng đào tạo trẻ, họ sẽ cống hiến cho CS.ĐT đến năm 28 tuổi.

Sau một loạt vụ thương thảo, Dương Thành Hào đã được CLB Đồng Tháp giải phóng hợp đồng. Tuy nhiên trung vệ này phải bồi thường cho đội bóng xứ bưng biền số tiền 700 triệu đồng cho 1 năm hợp đồng còn lại. Trong khi đó, việc thương thảo cũng như hòa giải giữa Đồng Tháp và Bửu Ngọc gặp rất nhiều trục trặc. Do vậy, đôi bên đã phải nhờ VFF can thiệp.

Như đã đề cập, trong cuộc gặp gỡ chiều 19/12, lãnh đạo CLB Đồng Tháp đã đồng ý giải phóng hợp đồng cho Bửu Ngọc. Nhưng cũng như Thanh Hào, Bửu Ngọc cũng phải đền bù số tiền đào tạo trẻ cũng như hợp đồng còn thời hạn đến 2015. Cũng xin nhắc lại, trước đó, CLB Đồng Tháp đã yêu cầu Bửu Ngọc đền bù 2,5 tỷ đồng, tuy nhiên, phút cuối số tiền này đã giảm xuống. Dù không được tiết lộ nhưng theo Bửu Ngọc: “Số tiền này khiến đôi bên hài lòng”.

Theo Bửu Ngọc, hiện đang có 3 CLB là HN.T&T, XSKTCT và QNK.QN ngỏ ý muốn chiêu mộ anh. Song thủ môn này đang cân nhắc chọn bến đỗ mới, cho đến khi chốt danh sách tham dự mùa giải mới vào chiều 20/12. “Tôi rất tiếc và muốn gửi lời xin lỗi tới đội bóng, tới CĐV của Đồng Tháp. Việc ra đi là chuyện cực chẳng đã, tôi cũng chẳng hề muốn”, Bửu Ngọc chia sẻ.