CLB Đồng Tháp khẳng định Công an chưa làm việc với bất kỳ cầu thủ nào

Sáng nay 7/7 CLB Đồng Tháp chính thức gửi văn bản khẳng định chưa có cầu thủ nào bị công an mời làm việc liên quan đến tham gia cá độ Euro và CLB cũng chưa nhận được thông tin nào liên quan đến chuyện cầu thủ Đồng Tháp tham gia cá độ.

Trước đó, thông tin các cầu thủ Đồng Tháp bị nghi ngờ có liên quan đến các hiện tượng tiêu cực trong thi đấu tại một số trận đấu vừa qua của giải VĐQG – Toyota 2016 và tiêu cực trong các hoạt động bóng đá khác (cá độ tại Euro,…) được đăng tải nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhằm xác thực đầy đủ các thông tin về sự việc để kịp thời có những biện pháp giải quyết, xử lý phù hợp, Công ty VPF và BTC giải VĐQG – Toyota 2016 đã gửi văn bản đề nghị CLB Đồng Tháp cung cấp thông tin cụ thể về sự việc.

Trong công văn trả lời, CLB Đồng Tháp khẳng định “đến thời điểm hiện tại chưa nhận được thông tin liên quan đến chuyện cầu thủ Đồng Tháp tham gia các độ EURO 2016 và chưa có cầu thủ nào bị công an mời làm việc liên quan đến tham gia cá độ EURO 2016 như báo chí đã đưa tin”.

Đối với những nghi ngờ tại trận thua ngược CLB Hải Phòng với tỷ số 2 -3 tại vòng 14 Giải VĐQG Toyota 2016, CLB Đồng Tháp khẳng định ở mức độ kỹ thuật, trận thua trước Hải Phòng không có tiêu cực, hoàn toàn là vấn đề chuyên môn, hàng thủ của CLB Đồng Tháp còn yếu và thiếu kinh nghiệm trước sức ép tấn công của đội Hải Phòng, mặc dù sau khi dẫn trước Hải Phòng với tỷ số 2 -0, Đồng Tháp đã rút quân về cố thủ với 8 đến 9 hậu vệ.

CLB Đồng Tháp cũng cho biết, để hỗ trợ công tác phòng chống tiêu cực, từ mùa giải 2015 đến nay, Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Đồng Tháp đã mời PA83 theo sát trong mọi trận đấu, không chỉ hỗ trợ công tác an ninh an toàn, PA83 cũng luôn theo sát mọi hoạt động của tất cả cán bộ nhân viên công ty, ban huấn luyện và cầu thủ. Nếu có vấn đề, ngay lập tức công ty sẽ được PA83 thông báo.

Liên quan đến công tác phòng chống tiêu cực tại hệ thống các Giải BĐCN QG 2016, Công ty VPF đã ký thoả thuận hợp tác với Sportradar – một đơn vị chuyên cung cấp các thông tin liên quan tới phòng chống cá cược trên toàn thế giới. Trước khi mùa giải 2016 khởi tranh, đại diện Sportradar và BTC giải đã có những trao đổi cụ thể với các CLB Việt Nam trong việc phòng chống tiêu cực. Các đội bóng cũng hiểu được quy trình hoạt động của Sportradar và đã có các cuộc họp nội bộ để truyền tải, làm công tác tư tưởng cho các cầu thủ của mình để tránh xa tiêu cực trong bóng đá. Bên cạnh đó, hỗ trợ công tác phòng chống tiêu cực tại các Giải đấu, VPF cũng nhận được sự hỗ trợ và hợp tác tích cực của các cơ quan an ninh A83, C45 trong suốt mùa giải, thường xuyên có sự trao đổi, kết nối thông tin, nắm bắt tình hình để có những biện pháp xử lý kịp thời.