CLB Than Quảng Ninh có ngoại binh đầu tiên

Sau khi V.League 2017 khép lại, Than.QN đã không gia hạn hợp đồng với cặp tiền đạo Patiyo - Dyachenko. HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, bộ đôi này không còn phù hợp với lối chơi mà ông xây dựng ở đội bóng đất Mỏ. Vì thế, trong thời gian qua Than.QN đã thử việc một số ngoại binh.

Đến thời điểm hiện tại, đội mới có được chữ ký của chân sút Eydison. Được biết, hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 1 năm. Cầu thủ người Brazil này không phải là cái tên xa lạ với V.League vì trước đây anh đã khoác áo SHB.ĐN và Long An. Eydison là mẫu tiền đạo có thể độc lập tác chiến trên hàng công và khá phù hợp với lối đá 1 tiền đạo mà HLV Phan Thanh Hùng đang xây dựng tại Than. QN.

Thời gian tới, dự kiến đội bóng này sẽ ký thêm hợp đồng với 1 ngoại binh nữa cho tuyến giữa. BHL muốn ngoại binh đó lấp vào khoảng trống mà tiền vệ Minh Tuấn để lại. “Tìm ngoại binh đá tiền vệ biên là điều không hề dễ bởi đa số các cầu thủ đến thử việc chỉ chơi được vị trí trung vệ hoặc tiền đạo. Tuy nhiên, bằng mối quan hệ của mình, chúng tôi tin tưởng sẽ tìm được ngoại binh ưng ý”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

Hiện nay, Than.QN vẫn có sự phục vụ của cầu thủ nhập tịch Trần Trung Hiếu và về cơ bản, đây là “máy quét” khá tốt trước mặt cặp trung vệ. Thời gian qua, đội đã phải lần lượt chia tay hai nội binh chất lượng là trung vệ Minh Tùng và tiền vệ Minh Tuấn (đều chuyển đến chơi cho FLC Thanh Hóa). Tuy vậy, HLV Phan Thanh Hùng vẫn tin là đội nhà sẽ hoàn thành chỉ tiêu ở mùa giải 2018: “Than.QN không quá lo lắng về lực lượng. Chúng tôi đang có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới”.