CLB Thanh Hóa:
Trợ lý Thanh Tùng ngồi “ghế nóng”

Sau khi chia tay HLV Vũ Quang Bảo, mới đây Thanh Hóa đã quyết định để trợ lý Hoàng Thanh Tùng tạm thời đảm nhận vị trí “lái trưởng” của đội bóng.

 

Hôm qua 3/4, ông Nguyễn Văn Đệ (Chủ tịch CLB Thanh Hóa) cho biết: “HLV Vũ Quang Bảo và lãnh đạo đội đã quyết định chia tay. Để tìm được người thay thế ở thời điểm hiện nay là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi luôn có sự chủ động của mình và việc đưa trợ lý Thanh Tùng lên tạm quyền dẫn dắt đội bóng là điều hợp lý”.

Trong thời gian qua, Thanh Hóa đã liên hệ với hai nhà cầm quân có tiếng là Vương Tiến Dũng và Nguyễn Văn Sỹ, nhưng chưa có kết quả cụ thể. Thực tế là các vị HLV nói trên đang muốn nghỉ ngơi thêm một thời gian trước khi quyết định “tái xuất”. Đáng nói hơn là cả hai nhà cầm quân trên cùng từng có quãng thời gian dẫn dắt XSKT.CT nhưng sau đó đều lần lượt nói lời chia tay với đội bóng xứ Tây Đô.

Thế nên, với Thanh Hóa ở thời điểm hiện tại thì việc đưa trợ lý Thanh Tùng lên ngồi “ghế nóng” là giải pháp tối ưu. Ở đội bóng, vị trợ lý này có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với các cầu thủ nên lãnh đạo đội không lo ngại vấn đề “thầy nói trò không nghe”. Giai đoạn cuối mùa giải 2014, khi HLV Mai Đức Chung chia tay Thanh Hóa, ông Tùng cũng được đưa lên thay thế và góp phần giúp đội bóng xứ Thanh lần đầu tiên kết thúc mùa giải V.League ở vị trí thứ 3 chung cuộc.