CLB TP. Hồ Chí Minh thay tướng, chiêu quân trước mùa giải mới

Tân binh V.League - CLB TP.HCM đã có những thay đổi từ băng ghế huấn luyện đến lực lượng cầu thủ nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới.

HLV Alain Fiard (quốc tịch Pháp) chính là bản hợp đồng đầu tiên của CLB TP.HCM ở mùa giải năm nay. Sự xuất hiện của nhà cầm quân từng là HLV phó của Auxerre năm 2011 đã thổi vào băng ghế kỹ thuật của tân binh V.League những luồng gió mới. Với phong thái của một HLV chuyên nghiệp đến từ châu Âu, trong thời gian qua, ông Alain Fiard đã giúp các cầu thủ cải thiện khá nhiều về thể lực và cả lối chơi.

Dĩ nhiên, với sự xuất hiện của Alain Fiard, thì HLV trưởng của CLB này mùa trước, đồng thời là trợ lý của ĐT Việt Nam – ông Lư Đình Tuấn đã được rút về làm trợ lý. Có vẻ như đây cũng là phương án 2 trong trường hợp thầy ngoại không phù hợp với môi trường bóng đá Việt Nam.

Trong 2 trận đấu giao hữu với XSKT.CT và U21 báo Thanh Niên Việt Nam, có thể thấy CLB TP.HCM sẽ có những thay đổi về lực lượng. Nếu không có gì thay đổi, trung vệ Châu Lê Phước Vĩnh (từ SHB.ĐN) thủ môn Đinh Xuân Việt, Nguyễn Hồng Việt (Hải Phòng), tiền vệ Phan Viết Đàn (Sanna.KH), Nguyễn Đức Nhân (Đồng Nai) và sắp tới có thể có cả 2 tuyển thủ QG là trung vệ Trương Đình Luật và hậu vệ Âu Văn Hoàn sẽ trở thành người của đội bóng thành phố mang tên Bác.

Ngoài ra, TP.HCM sẽ ký hợp đồng với 2 ngoại binh được đánh giá là có chất lượng cao và có thể sẽ thêm 1 cầu cầu thủ nhập tịch.

Hết mùa giải 2016, sau khi giành vé lên V.League, CLB TP.HCM chỉ giữ lại khoảng 1/3 đội hình với những cái tên như: thủ môn Lương Văn Nhàn, tiền đạo Nguyễn Trọng Phi, Nguyễn Tuấn Anh, tiền vệ Nguyễn Anh Tài, Trần Thanh Bình, Bùi Trần Kiệt, hậu vệ Trần Quốc Anh, Nguyễn Hữu Tuấn, Phạm Đặng Duy An, Trần Hoàng Phương…

Rõ ràng, dù mang phận tân binh nhưng TP.HCM không hề chịu thua kém so với các đội bóng khác về chuyện mua sắm. Cũng nói thêm, mục tiêu của CLB TP.HCM ở mùa 2017 là trụ lại V.Leaague.