Cơ hội vô địch vẫn trong tầm tay FLC Thanh Hóa

FLC Thanh Hóa hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, nhưng so với các đối thủ cạnh tranh ngôi vương là Quảng Nam, Hà Nội, Than Quảng Ninh, cửa vô địch của đội bóng xứ Thanh vẫn rất rộng mở.

V.League 2017 chỉ còn 3 vòng đấu nữa là khép lại và cuộc đua vô địch đang nóng bỏng hơn bao giờ hết. Về mặt lý thuyết có tới 6,7 đội bóng vẫn còn cơ hội lên ngôi, nhưng trên thực tế đây là cuộc đua tranh của 4 ứng cử viên là Quảng Nam, Hà Nội, FLC Thanh Hóa và Than Quảng Ninh.

Nếu xét về lịch thi đấu 3 vòng cuối, FLC Thanh Hóa đang nắm lợi thế nhất định so với 3 đội bóng còn lại. Sau khi vòng 23 kết thúc, FLC Thanh Hóa tạm xếp thứ 2 với 41 điểm, kém Quảng Nam 1 điểm. 3 vòng cuối, đội bóng xứ Thanh sẽ lần lượt tiếp B.Bình Dương, Sanna Khánh Hòa trên sân nhà trước khi làm khách trên sân Vinh gặp SLNA ở vòng 26. Ngoại trừ Sanna Khánh Hòa vẫn còn mục tiêu phấn đấu lọt vào tốp huy chương thì cả B.Bình Dương lẫn SLNA đã coi như an phận trụ hạng thành công. Nếu thi đấu đúng đúng sức và chơi tập trung thì việc thầy trò HLV Petrovic giành trọn 9 điểm ở 3 vòng đấu cuối không phải là việc bất khả thi.

Đã lấy lại được bản năng chiến thắng?
Chiến thắng trên sân của đối thủ đứng cuối bảng xếp hạng Long An ở vòng đấu 23 dù nhọc nhằn, nhưng nó mang lại ý nghĩa quan trọng đối với thầy trò HLV Petrovic. 3 điểm trên sân Long An giúp FLC Thanh Hóa giải phóng cả núi áp lực sau sai lầm của thủ môn Thanh Thắng dẫn tới trận thua Than Quảng Ninh 3-4 ở vòng 22. Có thể nói ở thời điểm hiện tại, BLĐ FLC Thanh Hóa đang làm tất cả để hiện thực hóa giấc mộng bá vương V.League.

Cụ thể, thay vì được nghỉ xả hơi 1 hôm sau chiến thắng trên sân Long An, HLV Petrovic muốn các học trò duy trì sự tập trung cao độ, khi ông cho toàn đội bắt tay vào tập luyện chỉ sau 1 đêm nghỉ ngơi. Ngoài ra, để khích lệ tinh thần toàn đội sau trận thắng Long An, BLĐ đội bóng quyết định “phá két” bằng cách nâng mức thưởng lên gấp đôi (1 tỷ đồng) so với thường lệ.

Có thể nói, FLC Thanh Hóa đang hội tụ những yếu tố thiên thời địa lợi để lên ngôi vô địch. Vấn đề của đội bóng xứ Thanh vẫn luôn là sự tập trung, nỗ lực của các cầu thủ ở những trận cầu và thời khắc quan trọng nhất.

Công bằng mà nói, so với các đối thủ, lịch thi đấu của FLC Thanh Hóa là dễ thở nhất. Ở mỗi vòng đấu cuối, đội bóng xứ Thanh lại được ở thế “tọa sơn quan hổ đấu”. Cả Than Quảng Ninh, Quảng Nam, Hà Nội sẽ phải đối đầu nhau trong những trận cầu “sinh tử”.

Hiện tại, khoảng cách điểm số giữa FLC Thanh Hóa với Than Quảng Ninh, Hà Nội dù chỉ là 2 điểm nhưng đó cũng là đủ để thầy trò HLV Petrovic có trong tay những lợi thế nhất định.

Quảng Nam đang chiếm ngôi đầu những trước mắt họ là những trận cầu lành ít dữ nhiều khi ở vòng 24 đội bóng đất Quảng phải tiếp đón Than Quảng Ninh rồi phải làm khách trên sân của Hà Nội tại vòng 25. Và chỉ cần Quảng Nam sảy chân một trận, khả năng rất cao ngôi đầu sẽ lại về tay FLC Thanh Hóa.