Con số nổi bật vòng 10 Toyota V.League 2015

Một vòng đấu chứng kiến phong độ ấn tượng của rất nhiều đội bóng: SLNA có chiến thắng thứ 5 liên tiếp, Than.QN bất bại 6/6 trận khi thi đấu xa nhà, SHB Đà Nẵng trên đà hồi sinh,… Bên cạnh đó, vòng 10 cũng chứng kiến cú ngã ngựa của ĐT.LA sau 9 trận bất bại hay HA.GL có 5 trận đấu liền không biết mùi chiến thắng.

0 – HA.GL chưa biết đến mùi thắng lợi sau 5 trận đấu vừa qua (hòa 2, thua 3). Tuổi đời còn quá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu khiến các cầu thủ HA.GL không có được kết quả tốt ở V.League mùa này.

1 – Với bàn thắng vào lưới Đồng Nai, tiền vệ Phan Thanh Hậu của HA.GL trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất lập công tại Toyota V.League 2015 (18 tuổi 97 ngày).

4 – Hà Nội T&T chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm trong 4 trận vừa qua (thua 3, hòa 1).

5 – Vượt qua Đồng Tháp 3-1 ngay tại Cao Lãnh, SLNA đã có chiến thắng thứ 5 liên tiếp. Phong độ ấn tượng của đội bóng xứ Nghệ nhờ hàng thủ ổn định khi chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. Bên cạnh đó hàng công cũng đạt phong độ cao. Đặc biệt tiền đạo Phi Sơn đã nổ súng trong cả 3 trận gần nhất.

5 – SHB Đà Nẵng đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh sau khởi đầu có phần chuệch choạc. Trong 5 trận gần nhất, họ thắng 2 và hòa 3. Đội bóng sông Hàn cũng là đội có chiến thắng đậm nhất ở vòng 10 Toyota V.League khi đả bại XSKT Cần Thơ với tỷ số 5-0. Thành tích này xuất phát từ phong độ ấn tượng của 1 loạt các cầu thủ như Vũ Phong, Võ Huy Toàn, Hồ Ngọc Thắng,…

5 – Nếu như Than Quảng Ninh là “vua sân khách” thì Hải Phòng được coi là “vua sân nhà”. Đội bóng đất cảng bất bại cả 5/5 trận thi đấu trên sân Lạch Tray (thắng 4, hòa 1). Thành tích này giúp họ tạm thời đứng thứ 5 trên BXH Toyota V.League.

6 – Than.QN xứng danh “vua sân khách” khi họ tiếp tục giành chiến thắng 1-0 trước ĐT.LA ngày hôm qua. Qua đó, đội bóng đất Mỏ đã bất bại 6 trận (thắng 5 hòa 1) khi thi đấu xa nhà.

6 – Dù là tân binh của Toyota V.League mùa này nhưng Sanna Khánh Hòa chứng minh sự hòa nhập nhanh chóng. Sân 19/8 (hay còn gọi là sân Nha Trang) được xem là “mảnh đất thiêng” của đội bóng phố Biển khi họ bất bại cả 6/6 trận tại đây (thắng 3 và hòa 3). Ngoài ra, đây cũng là trận đấu thứ 6 liên tiếp Sanna Khánh Hòa không nếm mùi thất bại.

9 – ĐT.LA đã phải chấp nhận dừng mạch trận bất bại ở con số 9 sau khi để thua 0-1 trước Than.QN ngày hôm qua. Các cầu thủ ĐT.LA đã chơi nỗ lực nhưng với hàng thủ thiếu vắng bộ đôi Hoàng Lâm – Chí Công, “Gạch” đã phải chấp nhận thất thủ trên sân nhà.

10 – Lần đầu tiên ở mùa này, HA.GL đã mạnh dạn sử dụng 10/11 cầu thủ được đào tạo từ học viện HA.GL Arsenal JMG. Với những cầu thủ đã ăn tập ới nhau trong quãng thời gian dài nên rấy hiểu nhau và họ trở thành những người chiếm lĩnh thế trận trước đội bóng đầy kinh nghiệm như Đồng Nai.  

18 – Có 18 bàn thắng được ghi ở vòng 10 Toyota V.League

29 – Các trọng tài đã rút ra 29 thẻ vàng ở vòng đấu này, ngoài ra là 1 thẻ đỏ.

10.000 – Chỉ có 10.000 khán giả có mặt trên sân Pleiku ngày hôm qua. Phong độ không tốt cùng thành tích kém cỏi khiến HA.GL không còn tạo nên cơn sốt vé như những vòng đấu trước.