Công Phượng lập cú đúp, HAGL thoát thua Đồng Tháp trên sân nhà

Để đội khách dẫn trước hai bàn từ rất sớm trong trận đấu thuộc vòng 8 TOYOTA V.League 2015, các cầu thủ Phố núi nỗ lực thi đấu để có được một điểm khi tan trận, chiều 15/2.

Hàng phòng ngự lỏng lẻo và mắc nhiều sai lầm một lần nữa khiến Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) nhận trái đắng. Chỉ sau 20 phút, Đồng Tháp dẫn trước đội chủ nhà hai bàn nhờ công của Duy Khanh và Ajala. Những nỗ lực tuyệt vời của HAGL cuối cùng được đền đáp. Đội chủ sân Pleiku đón Tết Nguyên đán với một trận thoát thua khi Công Phượng lập cú đúp, san bằng tỷ số.

Trận đấu có thể chứng kiến thêm nhiều bàn thắng nhưng các cầu thủ Đồng Tháp thiếu hiệu quả trong những pha dứt điểm cuối cùng, dù đã đánh bại hoàn toàn hàng phòng ngự HAGL. Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà cũng có hai lần dứt điểm trúng xà ngang, và nhiều lần không thể thắng nổi thủ thành Văn Bước của Đồng Tháp.

Với một điểm có được, HAGL leo lên vị trí thứ 10 ở V-League, với bảy điểm sau tám trận. Đồng Tháp xếp trên một bậc.

Trận đấu trở nên sôi động ngay từ đầu khi cả hai đội đều chọn lối đá tấn công. Đồng Tháp khai thác triệt để sự sơ hở và non kinh nghiệm của hàng thủ chủ nhà để có pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 10, Đức Lương xử lý bóng thiếu an toàn, tạo cơ hội cho Felix của Đồng Tháp dứt điểm, đưa bóng đi trúng vị trí thủ môn đứng sẵn.

Một phút sau, lần này thì hàng công Đồng Tháp đã ghi bàn nhờ “món quà” của hàng phòng ngự HAGL. Duy Khanh có mặt đúng lúc khi hậu vệ chủ nhà phá bóng, tung cú sút cận thành mở tỷ số.

Đến phút 20, Samson đi bóng xộc vào vòng vây cầu thủ áo xanh như chỗ không người rồi tung cú sút quyết đoán. Thủ thành Minh Nhựt xử lý không dứt khoát, để bóng trúng cột dọc bật ra. Ajala xuất hiện đúng lúc dễ dàng đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt.

Hai bàn thua quá dễ dàng tưởng chừng sẽ nhấn chìm các cầu thủ trẻ chủ nhà. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, Công Phượng ghi bàn rút ngắn tỷ số, nhen nhóm hy vọng cho HAGL. Xuất phát từ một pha nỗ lực tranh bóng của Tuấn Anh trong vòng cấm, Công Phượng phối hợp một-hai ăn ý với Văn Toàn rồi chính anh dứt điểm ngay bằng chân trái. Bóng đi theo quỹ đạo khó đoán, tìm đến góc cao khung thành khiến thủ môn Đồng Tháp đứng chôn chân.

Đến phút 74, Hoàng Thiên bị phạm lỗi trong vòng cấm, giúp đội bóng Phố núi hưởng phạt đền. Công Phượng sút phạt đền hai lần nhưng đều bị trọng tài yêu cầu đá lại. Lần đầu do một cầu thủ khách sớm xâm nhập vòng cấm, lần thứ hai do Công Phượng sút bóng khi chưa có còi. Đến lần thứ ba, cầu thủ người Nghệ An mới ghi bàn ấn định tỷ số.

Cũng chiều nay, Thanh Hoá giành chiến thắng ngược dòng 3-2 trước Đồng Nai. Trong đó, Đình Tùng lập cú đúp và cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân ghi bàn cuối cùng cho đội chủ nhà. Khánh Hoà cũng giữ trọn ba điểm ở lại sân nhà, nhờ đại thắng 4-0 trước Cần Thơ.