Công Vinh ghi bàn đầu tiên cho B.BD:
Phần thưởng cho nỗ lực hết mình!

“Khi ghi bàn thắng đầu tiên cho B.BD, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì mình đang dần vượt qua những khó khăn…”, Công Vinh tâm sự như vậy sau trận đấu với XSKT.CT.

“THẤY KHÓ KHĂN MÀ LÙI BƯỚC LÀ HÈN”
Là đội trưởng của ĐT Việt Nam dự AFF Suzuki Cup 2014, thế nhưng khi về khoác áo B.BD với bản hợp đồng có giá trị 7 tỷ đồng (kỷ lục của mùa chuyển nhượng vừa qua), Công Vinh đã phải trải qua 5 trận đấu liên tiếp trên băng ghế dự bị. Rất nhiều người bàn ra, tán vào và thậm chí, có những người bất bình hộ anh. Họ khuyên chàng trai xứ Nghệ nên phá hợp đồng với B.BD để tìm một phương trời mới, tự do hơn và được tôn trọng hơn.

Công Vinh thừa nhận: “Nhiều người khuyên tôi nên ra đi, ít nhất là rời B.BD trong một mùa. Nhưng là người trong cuộc, tôi hiểu rằng mình mới về B.BD, cần phải lao động, nỗ lực để giành vị trí chính thức. Là cầu thủ chuyên nghiệp, ai chẳng muốn được đá chính, có cơ hội đóng góp cho CLB, nhưng cái gì đến quá dễ thường ít có ý nghĩa và tôi sẽ chiến đấu bằng tất cả khả năng của mình để vượt qua những khó khăn ấy”.  

Rất nhiều người chọn con đường dễ dàng để đi, nhưng Công Vinh lại đặc biệt bị quyến rũ bởi… những khó khăn. Theo CV9, chính những khó khăn giúp anh khám phá bản thân, nhìn ra khả năng thực sự của mình. “Khó khăn với tôi giống như hòn đá tảng trước mặt. Mình có thể quay lại hoặc chọn đi con đường khác, nhưng như thế thì cả đời mình sẽ thua hòn đá ấy và không bao giờ vượt qua nó. Tôi có khát vọng rất lớn là chinh phục khó khăn và luôn tự khích bản thân rằng, gặp khó khăn mà lùi bước là thằng hèn! Mà tôi không bao giờ cho phép mình hèn”, Công Vinh tâm sự.

CÓ CỐ GẮNG, CÓ THÀNH CÔNG
Sự khổ luyện, ý chí sắt đá và nỗ lực quên mình chính là những nhân tố tạo ra một Công Vinh như ngày hôm nay. Đương nhiên, trong khó khăn, chàng trai xứ Nghệ luôn biết cách tìm động lực cho mình. Công Vinh trải lòng: “Tôi có những mục tiêu cho riêng mình và nếu hôm nay chưa đạt được, tức là những nỗ lực của mình là chưa đủ, cần phải dốc sức hơn vào ngày mai. Tôi thấy mình tiến bộ về chuyên môn với cách nghĩ thế. Cá nhân tôi tin tưởng rằng, cứ cố gắng, cứ nỗ lực rồi thành công sẽ đến, không sớm thì muộn, không to thì nhỏ!”.

Sau 5 trận dự  bị và trải qua biết bao nhiêu khó khăn, Công Vinh đã có được trận đấu đầu tiên trong vai trò cầu thủ chính thức. Và CV9 không bỏ lỡ cơ hội khẳng định mình với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho B.BD trên sân của XSKT.CT. “Tôi rất hạnh phúc với bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới và càng vui hơn khi tôi đã vượt qua được chính mình. Khó khăn, thách thức vẫn còn nhưng tôi tin, bàn thắng này sẽ mang lại động lực, sự tự tin lớn cho tôi ở chặng đường khó khăn phía trước”, Công Vinh tâm sự mà như căn dặn chính bản thân.