Công Vinh hỏng phạt đền, SLNA thua ở sân Vinh

Cầu thủ sở hữu 100 bàn thắng ở V.League đá hỏng quả phạt đền ở phút 84 khiến Sông Lam Nghệ An thất bại 0-1 trước Đồng Nai ngay trên sân Vinh chiều 29/3.

Mới tuần trước Công Vinh còn là người hùng của đội bóng xứ Nghệ với bàn thắng thứ 100 ở V.League, đồng thời giúp SLNA giành chiến thắng thuyết phục trước Hải Phòng. Đến tuần này anh trở thành tội đồ khi đá hỏng phạt đền ở cuối trận khiến đồng đội suy sụp tinh thần trước khi thủng lưới ngay sau đó.

Đây là trận đấu rất không thành công của Công Vinh. Trong cả hiệp một, anh biến mất ở những điểm nóng trên sân. Công Vinh cũng không tạo ra được những đường chuyền sắc nét cho các tiền đạo Emile Biayaga và Đình Bảo. Dấu ấn lớn nhất anh để lại là hình ảnh khuôn mặt cáu kỉnh, mất bình tĩnh với trọng tài.

Phải đến phút 78, Công Vinh mới có pha bóng nguy hiểm đầu tiên khi phá bẫy việt vị rồi đi bóng qua thủ môn Danh Hoàng Tuấn nhưng khi đứng trước cầu môn trống ở góc hẹp, anh dứt điểm trúng xà. Bước ngoặt của trận đấu là tình huống ở phút 84 khi hậu vệ Chu Khánh Thành (Đồng Nai) mất bóng ngay trước vạch 16m50 rồi phạm lỗi với Emile Biayaga khiến đội khách phải chịu phạt đền.

Bế tắc suốt 83 phút trước đó nên cả sân Vinh đều trông chờ vào Công Vinh khi cầu thủ này tiến đến nhặt bóng đặt vào vạch 11m. Tiền đạo xứ Nghệ rất tự tin khi lấy đà bởi anh vừa ghi bàn từ chấm 11m ở vòng trước nhưng cú sút của anh đưa trái bóng đi cao quá chiều cao 2,44 m của cầu môn đối phương. Cả sân Vinh chết lặng vì pha bóng này, còn HLV Hữu Thắng chuẩn bị ăn mừng phải lặng lẽ đi vòng phía sau khu vực kỹ thuật về vị trí cũ.

Họa vô đơn chí, ngay trong tình huống tấn công sau pha đá hỏng penalty của Công Vinh, Đồng Nai ghi được bàn thắng nhờ cú sút của tiền đạo Hải Anh. Ở pha bóng này, các hậu vệ SLNA gần như bất động trong khu vực 16m50 để cho các cầu thủ đội khách thoải mái phối hợp và dứt điểm.

Sau bàn thua, HLV Hữu Thắng rút Công Vinh ra ngoài sân khi nhận thấy chân sút này không còn hữu dụng trên sân. Được bù giờ đến năm phút, nhưng chủ nhà SLNA do đã đánh mất tinh thần sau hai pha bóng mang tính bước ngoặt nên không tạo được tình huống nguy hiểm nào và đành chấp nhận thua 0-1. Ở mùa giải trước, Đồng Nai từng cầm hòa SLNA ngay trên sân Vinh nhờ pha làm bàn phút cuối.

Đội hình thi đấu

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Mạnh, Minh Đức, Hoàng Thịnh, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Quang Tình, Công Vinh, Đình Bảo, Rodrigues, Biayaga.

Đồng Nai: Hoàng Tuấn, Thiago, Thanh Tuấn, Khánh Thành, Long Giang, Nguyễn Rodgers, Hải Anh, Đức Thắng, Hữu Phát, Ngọc Anh, Gomez.

Bàn thắng: Hải Anh 86'.