Công Vinh và Anh Đức cùng “nổ súng” tại sân Cao Lãnh

Trên sân Đồng Tháp, trong những phút đầu tiên không phải các nhà ĐKVĐ mà chính đội cuối bảng Đồng Tháp mới là những người có cơ hội nguy hiểm trước. Tuy nhiên lần lượt Công Thành, Thiện Chí đều dứt điểm không thành công

Sau những phút đầu chuệch choạc, B.Bình Dương đã nhanh chóng xốc lại đội hình. Lẽ ra đội bóng đất Thủ đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 14 nếu như Moses sau khi đi bóng qua 2 cầu thủ Đồng Tháp và thủ môn Anh Đức không quá chậm để hậu vệ đội chủ nhà lùi về phá bóng ngay trong chân. Sau khi được tạm nghỉ ở phút thứ 30 để uống nước theo luật “Cooling Break”, B.Bình Dương nhập cuộc trở lại hào hứng hơn nhưng cũng không tạo ra được nhiều cơ hội. Tình huống nguy hiểm nhất mà đội bóng đất Thủ tạo ra trong những phút còn lại của hiệp 1 là cú sút phạt trực tiếp ở những phút bù giờ của Công Vinh nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, sau 2 tình huống bỏ lỡ liên tiếp của các cầu thủ Đồng Tháp, các cầu thủ B.Bình Dương bất ngờ mở tỷ số ở phút thứ 60 sau cú sút xa hiểm hóc từ khoảng cách 25m của Công Vinh. Tuy nhiên chỉ đúng 2 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn thắng san bằng tỷ số sau cú đánh đầu cận thành của hậu vệ Anh Vũ.

Trong những phút tiếp theo, B.Bình Dương gia tăng sức ép liên tục lên khung thành Đồng Tháp và buộc đội chủ nhà phải chống đỡ khá vất vả. Phút thứ 78, B.Bình Dương được hưởng quả penalty khi tiền đạo Anh Đức bị phạm lỗi trong khu 16m50. Trên chấm 11m, đội trưởng của B.Bình Dương đã không phạm một sai lầm nào để ấn định chiến thắng 2-1 cho các nhà ĐKVĐ V-League.

* Trận đấu trên sân Tam Kỳ giữa đội chủ nhà QNK.Quảng Nam và đội khách Than Quảng Ninh đã diễn ra trong điều kiện không thuận lợi: trời mưa to, sân trơn và có khá nhiều vũng nước. Đội bóng đất Mỏ bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút thứ 21. Nhận đường chuyền của Dyachenko, Nghiêm Xuân Tú sau khi loại bỏ 1 hậu vệ QNK.Quảng Nam đã tung cú sút vào góc gần đánh bại thủ môn Minh Nhựt.

Tuy nhiên chỉ sau đó 8 phút, đội chủ nhà có bàn san bằng tỷ số. Sau nỗ lực cướp bóng trong chân hậu vệ Anh Khoa, đội trưởng Đinh Thanh Trung đã xoay người 180 độ và tung cú cứa lòng chân trái vào góc xa hạ gục thủ môn Tuấn Linh.

Trong những phút tiếp theo của hiệp 1, đội chủ nhà là những người chiếm ưu thế và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Linh trong khung thành thì đội khách Than Quảng Ninh đã phải đón nhận thêm các bàn thua sau các pha dứt điểm của Hoàng Vissai và Phan Thanh Hưng.

Trong hiệp 2, đội chủ nhà đẩy cao đội hình, chơi lấn sân và tạo ra được một số cơ hội nhưng không thể dứt điểm thành công và đành chấp nhận chia điểm với đội khách.