Đá xong AFC Cup, V.Ninh Bình sẽ không giải thể

Đó là khẳng định của Chủ tịch CLB Ninh Bình Phạm Văn Lệ, sau những thông tin cho rằng đội bóng sẽ giải tán ngay khi kết thúc hành trình tại AFC Cup.

Ninh Bình chính thức bỏ V.League, nên nhiều người cho rằng, đội bóng cố đô giải thể chỉ là vấn đề thời gian. Cụ thể, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại sân chơi AFC Cup, Ninh Bình chẳng còn lý do nào để tồn tại, bởi đội bóng giờ gần như chỉ là cái xác không hồn.

Hiện tại, sau khi bổ sung một vài cầu thủ, HLV Nguyễn Văn Sỹ mới đủ quân đá AFC Cup, gặp CLB Churchill Brothers trên sân nhà ngày 13/5 tới. Trước đó, lần lượt các ngoại binh như Voinea Petrisor, Patiyo, Đinh Văn Ta, Hoàng Vissai, Kavin Bryan đã đầu quan cho đội bóng khác.

Như vậy, Ninh Bình hiện tại còn ngoại binh duy nhất là tiền vệ người Hàn Quốc Sim Woon Sub. Nếu chưa tính Văn Quyến, Ninh Bình chỉ có 13 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu gặp Churchill Brothers, gồm cả Văn Thắng, Danh Ngọc- những người đã không thi đấu trận cuối cùng vòng đấu bảng.

Sau trận đấu với Churchill Brothers, nhiều cầu thủ sẽ được thanh lý hợp đồng hoặc cho mượn, ngay cả HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng chưa biết tương lai của mình sẽ như thế nào.

CLB Ninh Bình đối mặt với nguy cơ giải thể rất lớn, nhưng đích thân Chủ tịch CLB Phạm Văn Lệ lên tiếng trấn an. “Không có chuyện đội bóng giải thể. Bầu Trường vẫn muốn làm bóng đá, nhưng là làm từ tuyến trẻ. Chúng tôi sẽ nhượng lại các cầu thủ ở đội 1, nhưng vẫn giữ lại những cầu thủ trẻ để tiếp tục tập luyện cùng với lứa U19, U21. Đây là lứa cầu thủ được bầu Trường rất kỳ vọng và chắc chắn sẽ có những đầu tư lớn phía trước. Ninh Bình sẽ trở lại V.League trong một ngày không xa”, ông Lệ cho biết.

Liên quan đến trận đấu chia tay Văn Quyến sắp tới, ông Lệ cho biết đến đầu giờ chiều nay cầu thủ này vẫn chưa xuất hiện ở Ninh Bình. Tuy nhiên, do có đủ quân số đá AFC Cup nên ngay cả Văn Quyến không trở lại, Ninh Bình vẫn sẽ đá bình thường. Thậm chí trong trận đấu sắp tới, BTC sân sẽ vẫn bán vé chứ không mở cửa tự do.