Đảm bảo tổ chức tốt trận đấu ngày 21/7 trên sân Thiên Trường

Trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Quảng Nam thuộc vòng 20 Nuti Café V.league 2018 diễn ra cuối tuần này (21/7) trên sân vận động Thiên Trường sẽ không có khán giả, do thực thi theo Quyết định kỷ luật của Ban Kỷ luật LĐBĐVN. Tuy nhiên, CLB Nam Định, BTC địa phương vẫn phải đảm bảo việc tổ chức trận đấu được tiến hành theo đúng quy định, đúng kế hoạch và đạt kết quả tốt.

Theo Quy định về Kỷ luật, các thành phần được tham dự tại trận đấu không mở cửa, trên sân không có khán giả chỉ bao gồm:  BĐH Giải; BTC trận đấu; Những người thuộc 2 CLB/đội bóng, bao gồm: Lãnh đạo, quan chức đội bóng, cán bộ, nhân viên và các lực lượng phục vụ trực tiếp trên sân tại trận đấu đó; Phóng viên, báo chí, truyền thông. Ngoài việc không mở cửa sân, BTC trận đấu CLB Nam Định vẫn phải tiến hành đầy đủ mọi công tác chuẩn bị khác về tài trợ, truyền thông, y tế, an ninh, an toàn…, đảm bảo việc tổ chức trận đấu được tiến hành theo đúng quy định, đúng kế hoạch và đạt kết quả tốt.

Liên quan đến công tác an ninh, an toàn, BĐH Giải đề nghị CLB Nam Định có các biện pháp nắm bắt, dự báo tình hình để có các phương án phù hợp nhằm kịp thời, ngăn chặn các nguy cơ có thể xảy ra. Việc đảm bảo an toàn cho đội khách, giám sát, trọng tài trong suốt thời gian  làm nhiệm vụ, thi đấu tại địa phương cũng phải được thực hiện tốt. Bên cạnh đó, CLB, BTC sân cần  phối hợp với Giám sát trận đấu, thành viên BĐH Giải thực hiện các quy định của Quy chế, Điều lệ, các hướng dẫn của BĐH Giải về vấn đề kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối tại địa phương, khu vực xung quanh SVĐ cả trước, trong và sau trận đấu; đặc biệt, lưu ý tăng cường lực lượng, đảm bảo an ninh tại các khu vực cổng, lối vào SVĐ, lập hàng rào an ninh bảo vệ từ phía vòng ngoài với khoảng cách phù hợp; không để xảy ra tình trạng khán giả tập trung đông, chen lấn tại các cổng lối vào khu vực xung quanh phía ngoài SVĐ, tạo áp lực, gây nguy cơ mất an toàn cho trận đấu.

Ngoài ra, để tránh những sự cố có thể phát sinh, BTC trận đấu Nam Định cũng cần có các biện pháp, ngăn ngừa tình trạng khán giả tập trung, trèo lên các nóc nhà cao tầng khu vực xung quanh SVĐ để theo dõi trận đấu, ném pháo sáng từ phía ngoài vào trong SVĐ hoặc leo trèo,vượt tường, rào để vào sân một cách trái quy định gây mất an ninh, an toàn ở phía ngoài SVĐ khi tiến hành trận đấu.

Bên cạnh vấn đề an ninh, diễn biến thời tiết tại các trận đấu diễn ra cuối tuần này cũng là vấn đề cần phải lưu tâm và cần chuẩn bị các phương án đề phòng. Không riêng trận đấu trên sân Thiên Trường, với 6 trận đấu còn lại BĐH Giải cũng bám sát và thường xuyên trao đổi, phối hợp với BTC địa phương để đảm bảo các trận đấu đều được diễn ra an toàn và có chất lượng chuyên môn.