Đánh bại SLNA, HLV Phan Thanh Hùng vẫn khen ngợi đối thủ

Lần đầu tiên đánh bại SLNA ở V.League, HLV Phan Thanh Hùng của HN.T&T như giải tỏa được gánh nặng. Đồng thời, ông cũng dành những lợi ngợi ca đối với đội bóng xứ Nghệ.

Phải đến lần thứ 14 gặp nhau ở V.League, HN.T&T mới có chiến thắng trước đối thủ đầy duyên nợ SLNA. “Đã có lúc nỗi ám ảnh không thắng lại hiện về khi chúng tôi bị quả 11m sau khi đã có bàn dẫn trước. Nhưng cũng may là Quang Tình thực hiện không thành công, giúp cho HN.T&T bảo vệ được tỷ số sít sao để lần đầu tiên chiến thắng”. HLV Phan Thanh Hùng bày tỏ cảm xúc sau chiến thắng 1-0 của đội nhà trước SLNA.

Thuyền trưởng của HN.T&T cho rằng, chiến thắng này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với đội bóng Thủ đô. “Nó sẽ là bước ngoặt, thay đổi cách nhìn về đối thủ của SLNA cũng như HN.T&T. Chiến thắng ấy giúp cho chúng tôi tự tin cho chặng đường phía trước khi giáp mặt nhau, bởi đã phá được dớp, xóa đi nỗi ám ảnh không thắng trong 13 lần đối đầu trước đó”, vị chiến lược gia người Đà Nẵng bày tỏ.

Đội nhà giành thắng lợi, nhưng HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận, đây không phải là một trận đấu hay của HN.T&T. “Phải khẳng định, HN.T&T đá không hay. Thời tiết oi bức cùng với việc phải trải qua mật độ thi đấu khá dày khi phải chơi thêm bán kết cúp Quốc gia nên các học trò của chúng tôi chơi không tốt vì mệt, không áp được được lối chơi lên sân đối phương. HN.T&T chỉ chơi tốt 20 phút đầu, còn lại tụt dần”, ông Hùng thẳng thắn thừa nhận.

Chưa hài lòng về màn trình diễn của các học trò, nhưng HLV Phan Thanh Hùng cũng dành những lợi khen ngợi cho SLNA. “SLNA chơi đeo bám rất tốt. Họ đã thay đổi rất nhiều so với trước đây khi chơi quyết liệt, lăn xả nhưng không vào bóng có phần rắn như trong quá khứ. Người ta đang ca ngợi HA.GL nhưng tôi đánh giá các cầu thủ trẻ của SLNA cao hơn hẳn. Nói thế là bởi dù trẻ nhưng các cầu thủ SLNA có ý thức tư duy kỹ chiến thuật rất tốt. Họ thi đấu rất bài bản và bản lĩnh dù bị đẩy vào tình thế khó khăn”, thuyền trưởng của HN.T&T đánh giá về “bại tướng” của mình.