Danh hiệu xuất sắc nhất tháng 1:
"CLB Thanh Hóa thâu tóm toàn bộ"

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình bình chọn các giải thưởng tháng giải bóng đá Vô địch Quốc gia Eximbank 2014. Thành phần tham gia bình chọn gồm có: Trưởng BTC, Hội đồng HLV Quốc gia, các HLV trưởng cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí...

Theo kết quả kiểm phiếu giải thưởng tháng đầu tiên tại mùa giải 2014, đội bóng xứ Thanh  đã giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bầu chọn với ba danh hiệu Câu lạc bộ xuất sắc Nhất, HLV xuất sắc Nhất và Cầu thủ xuất sắc Nhất.

Qua 3 vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2014, chuỗi thành tích ấn tượng của CLB Thanh Hóa đã giúp CLB này giành danh hiệu CLB xuất sắc nhất tháng và đã nhận được nhiều phiếu bầu chọn nhất của các cơ quan báo chí, truyền thông với tổng số điểm 64. Đứng thứ hai là CLB Than Quảng Ninh với 27 điểm và thứ ba là CLB Hà Nội T&T với 23 điểm.

Trong tháng 1 với 3 lượt trận tại giải VĐQG – Eximbank 2014, cầu thủ Nastia Ceh (số áo 10, Thanh Hóa)
Nhạc trưởng của Thanh Hóa được coi là tiền vệ xuất sắc V.League hiện nay. Nhận xét đó không quá lời khi chứng kiến màn trình diễn của chân sút người Slovenia ở các vòng đấu vừa qua. Ngay ở trận đấu thứ hai của mùa giải, Nastja Ceh ghi dấu ấn của mình giúp đội bóng xứ Thanh đánh bại đối thủ mạnh SHB Đà Nẵng. Với phong độ và phẩm chất của cầu thủ này, Nastja Ceh rất xứng đáng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc Nhất tháng do đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông bầu chọn. Có được tổng số điểm 43 mà Nastja Ceh giành được thì vị trí thứ 2 thuộc về cầu thủ Hoàng Vũ Samson (39 – Hà Nội T&T) với 29 điểm, thành tích được ghi nhận với dấu ấn ghi bàn cả 3 vòng đấu đầu tiên tại giải VĐQG – Eximbank 2014. Ví trí tiếp theo thuộc về Melquiades C.Gomez (9, Đồng Nai) với 21 điểm.

Cùng thời gian này, Trưởng BTC giải, Hội đồng HLV Quốc gia, HLV trưởng các CLB đã bầu chọn HLV Mai Đức Chung của CLB Thanh Hóa là HLV xuất sắc Nhất tháng với 36 điểm, xếp thứ hai và thứ ba là HLV Đinh Cao Nghĩa của CLB Than Quảng Ninh với 15 điểm và HLV Phan Thanh Hùng (CLB Hà Nội T&T, 14 điểm).

Kết quả bình chọn các danh hiệu giải thưởng tháng 1 – 2014, cụ thể như sau:

I. CLB Xuất sắc nhất tháng:
1. CLB Thanh Hóa (64 điểm)
2. CLB Thanh Quảng Ninh (27 điểm)
3. CLB Hà Nội T&T (23 điểm)

II. HLV Xuất sắc nhất tháng:
1. Mai Đức Chung (CLB Thanh Hóa) – 64 điểm
2. Đinh Cao Nghĩa (CLB Than Quảng Ninh) – 15 điểm
3. Phan Thanh Hùng (CLB Hà Nội T&T) – 14 điểm

III. Cầu thủ Xuất sắc nhất tháng:
1. Nastia Ceh (số áo 10, CLB Thanh Hóa) – 43 điểm
2. Hoàng Vũ Samson (số áo 39, CLB Hà Nội T&T) – 19 điểm
3.  Melquiades C.Gomez (số áo 9, CLB Đồng Nai) – 21 điểm.