Đấu bù vòng 3 giải VĐQG LS V.League 1 – 2021:
Giải “cơn khát” bóng đá

Sau thời gian dài chờ đợi,  LS V.League 1 – 2021 chính thức quay trở lại với 5 trận đấu bù vòng 3 – vòng đấu tạm dừng trước Tết do ảnh hưởng dịch Covid. Với tình hình dịch kiểm soát tốt, 100% các sân đều mở cửa đón khán giả và giới chuyên môn dự báo các trận đấu sẽ rất “nóng”, rất hấp dẫn…

Lịch thi đấu và Lịch Truyền hình các trận đấu bù Vòng 3 LS V.League 1-2021.

Cặp đấu giữa CLB Hải Phòng và CLB Hà Nội là cặp đấu được chú ý đặc biệt trong chiều tối 13/3. Đây là cuộc chiến giữa đỉnh và đáy bảng xếp hạng. Nhưng điều thú vị CLB đang ở đỉnh là CLB Hải Phòng – vốn là cái tên gây ngạc nhiên ở 2 vòng đầu tiên bằng hai chiến thắng, và đáy lại là CLB Hà Nội (chưa có điểm nào). Sức nóng của trận đấu khiến 5.000 vé được phép bán ra trở thành “muối bỏ bể” giữa khát khao tới sân của hàng vạn cổ động viên đất Cảng.

Hàng loạt chấn thương từng khiến HLV Đình Nghiêm và các học trò chưa thể có khởi đầu hanh thông, gặp vô vàn khó khăn. Thời gian giải nghỉ vỉ dịch bệnh là “thời gian vàng” quý giá cho đội bóng hùng mạnh này chấn chỉnh lại lực lượng, sẵn sàng cho giai đoạn mới với trận mở đầu là tới làm khách tại Lạch Tray. Ở chiều ngược lại, người hâm mộ cũng chờ đợi đội chủ nhà có “khựng” lại hay sẽ vẫn thể hiện một khí thế ngút trời như trước thời điểm giải tạm nghỉ.

Trong ngày 13/3 còn diễn ra cặp đấu đáng chờ đợi giữa CLB SHB Đà Nẵng và CLB HL Hà Tĩnh. Thầy trò HLV Minh Đức cũng tương tự như CLB Hà Nội khi chưa biết chiến thắng, tạm thời tay trắng sau 2 vòng đấu. Ở vòng 3, đội bóng này phải hành quân tới sân Hòa Xuân để gặp đội chủ nhà thuộc nhóm trên của bảng xếp hạng. CLB SHB Đà Nẵng sau mùa giải 2020 chưa mấy thành công đang cho thấy sự thay đổi khá mạnh mẽ ở mùa 2021 bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy khát khao chinh phục.

Trong ngày 14/3, vòng đấu diễn ra 3 cặp đấu còn lại CLB HAGL – Topeland Bình Định, Than Quảng Ninh – CLB TP.HCM và Viettel – B-Bình Dương. Các sân tổ chức thi đấu 3 trận đấu này đều được đón khán giả (hạn chế) tới cổ vũ tinh thần cho cả hai đội bóng. Đội bóng phố núi do HLV Kiatisuk dẫn dắt đang khát khao hướng tới chiến thắng tiếp theo để duy trì sự hiện diện trên tốp đầu. Nhưng thử thách vòng 3 của CLB HAGL lại là cái tên Bình Định đầy tính bất ngờ, dù chỉ là tân binh của giải. Chắc chắn, không đội bóng nào muốn sẩy chân ở chặng đường có tính quyết định này.

CLB TP.HCM đặt nhiều tham vọng ở mùa giải 2021. Sau 2 vòng đầu tiên, thầy trò HLV Polking cảm nhận rõ rằng để trở thành “cỗ máy chiến thắng” là không hề đơn giản, đặc biệt trong mùa giải rất nhiều đội bóng thể hiện tham vọng và đầu tư mạnh mẽ. Than Quảng Ninh hiện không còn sức mạnh như các mùa giải trước sau đợt biến động mạnh. Nhưng họ là đội bóng có bản sắc nên không dễ cho CLB TP.HCM tìm kiếm 3 điểm và ngược lại có thể khiến đội khách “sốc”.

CLB Viettel – nhà ĐKVĐ giải đấu, cũng khởi động chưa được như ý ở hai vòng đầu tiên chỉ kiếm được 1 điểm. Tất cả cùng chú ý chờ đợi thầy trò HLV Việt Hoàng sẽ “lột xác” như thế nào khi giải đấu trở lại và tiếp đón đối thủ B.Bình Dương đầy cá tính dưới thời HLV Phan Thanh Hùng.