Đấu muộn vòng 6 Toyota V.League 2016:
FLC Thanh Hóa, HAGL đều thắng, Sài Gòn hòa nhạt ngày ra mắt

Lượt đấu muộn vòng 6 Toyota V.League đã kết thúc với chiến thắng 3-1 của FLC Thanh Hóa trước SHB Đà Nẵng. Trong khi đó Sài Gòn có cuộc ra mắt khán giả sân Thống Nhất bằng trận hòa không bàn thắng.

Tâm điểm của loạt trận đấu muộn Vòng 6 chiều nay là cuộc đại chiến giữa hai đội nhóm đầu tại xứ Thanh nơi FLC Thanh Hóa có cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng. Với ý nghĩa của trận cầu 6 điểm, đội chủ nhà rất cần một chiến thắng để thế chân chính đối thủ vươn lên vị trí thứ hai trên BXH bởi vậy nên họ đã chủ động dàn quân và liên tiếp tung ra những đường tấn công mạnh mẽ khiến SHB Đà Nẵng phải chật vật chống đỡ. Phút thứ 25 của trận đấu, Quốc Phương đã có cơ hội sút tung lưới đối phương nhưng rất tiếc trọng tài không công nhận bàn thắng này.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, SHB Đà Nẵng đã khiến các CĐV FLC Thanh Hóa được phen hú tim, suýt chút nữa họ có được bàn thắng mở tỷ số nhưng đôi chân Gaston Merlo đã không đạt độ chính xác khiến bóng đi vọt xà ngang. Chưa đầy 3 phút sau, chủ nhà đã trả lời tình huống đó. Đình Đồng có cú tạt bóng cho Quốc Phương đưa đội nhà vươn lên dẫn trước. Bàn thắng này đã tạo động lực mạnh mẽ cho FLC Thanh Hóa nhưng bất ngờ ở phút thứ 79, Đình Đồng phạm lỗi với Merlo và cầu thủ này không hề bỏ lỡ cơ hội cân bằng thế trận.
 
Những phút sau đó, trận đấu nghẹt thở trên từng mét cỏ và FLC Thanh Hóa lại thêm một lần dẫn trước nhờ công của Thanh Bình, tuy nhiên chính cầu thủ này đã phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vì ăn mừng quá mức. SHB Đà Nẵng thậm chí đã không tận dụng được lợi thế này mà lại có thêm thẻ đỏ cho Hải Lâm và một bàn thua nữa khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Chung cuộc, FLC Thanh Hóa thắng trận 3-1 và chiếm lĩnh vị trí thứ 2 với 12 điểm, bằng SHB ĐN.
 
Trong khi đó tại Sài Gòn, HLV Nguyễn Đức Thắng cùng các học trò tiếp tục có màn ra mắt TP HCM kém ấn tượng khi cầm chân QNK Quảng Nam với trận cầu không bàn thắng. Hòa trận này, đại diện thành phố mang tên Bác được 8 điểm và đứng thứ 7 ngay trước HAGL- đội bóng vừa có được 3 điểm quan trọng ở trận đấu cùng giờ với XSKT Cần Thơ.
 
 Được thi đấu trên sân nhà nhưng trước một XSKT Cần Thơ đang trên đà thăng hoa, thủ thành Văn Tiến của đội bóng phố Núi đã phải vào lưới nhặt bóng trước sau pha mở tỷ số của Thế Cường. Mặc dù vậy, đội hình trẻ của HLV Nguyễn Quốc Tuấn với điểm mạnh khán giả nhà đã vùng lên mạnh mẽ và thực hiện thành công cuộc lội ngược dòng ấn định chiến thắng 2-1 nhờ công của Minh Vương và Osmar.