Dồi dào nguồn HLV nội

Trong thời buổi những “chiếc ghế nóng” ngày càng nóng ran sau mỗi vòng đấu thì việc các CLB thay đổi HLV giữa chừng là không có gì đáng ngạc nhiên.

Lúc này, “nguồn” HLV nội vẫn còn nhiều ông thầy có trình độ chuyên môn cao như Nguyễn Hữu Thắng, Vương Tiến Dũng, Hoàng Gia, Nguyễn Văn Sỹ, Triệu Quang Hà… Đây đều là những “vị tướng” không quá xa lạ với đấu trường V.League khi họ có nhiều năm dẫn dắt các đội bóng như SLNA, Hải Phòng, Thể Công, Bình Định, V.NB, XSKT.CT, Thanh Hóa, HN.T&T. Trên thực tế, các nhà cầm quân kể trên đã đem lại những thành công nhất định cho các CLB mà họ từng dẫn dắt như HLV Hữu Thắng đưa SLNA vô địch V.League, HLV Văn Sỹ dẫn dắt V.NB vô địch giải hạng Nhất, Cúp QG,…

Hiện nay, các HLV này vẫn quyết định tiếp tục gắn bó với nghề và thường xuyên theo dõi đời sống bóng đá nội để nắm bắt tình hình. Và khi các đội bóng có sự thay đổi ở vị trí HLV thì đây sẽ là những phương án rất chất lượng. HLV Văn Sỹ từng nói ông muốn dẫn dắt một đội bóng ở V.League nhưng lãnh đạo đội bóng đó phải giao toàn quyền về chuyên môn cho ông chứ không có kiểu “chen ngang”, bởi như thế là thiếu tôn trọng HLV trưởng.

Sau mỗi vòng xoay V.League, nguy cơ các HLV bị mất việc lại tăng cao và trong bối cảnh đó, những nhà cầm quân chưa có đội bóng để dẫn dắt cũng không quá lo lắng bị thất nghiệp dài dài.