Đội hình tiêu biểu vòng 19 V.League:
Show diễn của người đóng thế

Dù không thể có cặp Fagan – Stevens nhưng sự tỏa sáng của bộ đôi đóng thế là Đình Bảo – Văn Thắng đã giúp Hải Phòng trở lại ngôi đầu bảng Toyota V.League. Do vậy, họ xứng đáng trở thành song sát trong đội hình tiêu biểu vòng 19 này.

1. Thủ môn: Phạm Văn Cường (QNK Quảng Nam)
Việc để thủ thành số 1 Nguyễn Minh Nhựt nghỉ ngơi sau trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia với Hà Nội T&T của HLV Nguyễn Văn Phúc là một quyết định đúng đắn. Bởi người thay thế là thủ môn Phạm Văn Cường đã có một trận đấu chắc chắn trong cầu môn của QNK Quảng Nam.

Trước sức ép lớn đến từ cặp đôi tiền đạo Patiyo và Oseni bên phía XSKT Cần Thơ, thủ thành 26 tuổi vẫn tỏ ra vững vàng khi thể hiện những tình huống cứu thua xuất sắc. Nhờ vậy mà QNK Quảng Nam tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại trong suốt 4 tháng qua trên sân nhà Tam Kỳ.

2. Hậu vệ: Trần Văn Kiên (Hà Nội T&T)
Văn Kiên đang là một phát hiện thú vị bên hành lang phải của Hà Nội T&T mùa bóng năm nay. Sau trận đấu thi đấu ấn tượng trước Đồng Tháp, cầu thủ 20 tuổi này tiếp tục thể hiện khả năng tham gia phòng ngự và tấn công tốt của mình. Dường như đội bóng thủ đô đã tìm được người thay thế tiềm năng sau khi chia tay hậu vệ kỳ cựu Nguyễn Quốc Long.

3. Hậu vệ: Gonzalo (Hà Nội T&T)
Mùa bóng năm nay, Gonzalo thường xuyên được dùng trong vai trò một trung vệ. Và chuyến làm khách chiều qua cũng không là ngoại lệ khi đội trưởng người Argentina được giao phó vai trò thủ lĩnh hậu phương của Hà Nội T&T.

Lợi thế thể hình và khả năng đọc trận đấu, chọn vị trí như khi đá tiền đạo giúp Gonzalo gần như khóa chặt Gaston Merlo trong suốt trận đấu. Đảm bảo phòng ngự, cầu thủ này còn góp công lớn mang về 3 điểm cho Hà Nội T&T với cú sút bóng sống uy lực tung lưới SHB Đà Nẵng.

4. Hậu vệ: Lê Văn Phú (Hải Phòng)
Đội trưởng của Hải Phòng từng chơi rất tệ trong hai trận đấu với SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh. Thế nhưng ở vòng đấu 19, hòn đá tảng này đã thể hiện một sự ổn định và vững vàng nơi hàng thủ.

Ngoại trừ bàn thua bất ngờ ở phút 17, bộ tứ vệ của đội bóng đất Cảng dưới sự chỉ huy của Lê Văn Phú đã đứng vững trước sức ép của đối phương. Ngoài ra, chính hậu vệ này đã tạo cơ hội để Lê Văn Thắng ghi bàn thắng thứ 2 cho Hải Phòng.

5. Tiền vệ trung tâm: Hồ Khắc Ngọc (SLNA)
Sự bế tắc của SLNA đã được Hồ Khắc Ngọc châm ngòi phá vỡ. Đường chuyền xuyên tuyến của anh đưa Tuấn Tài vào cơ hội ngon ăn để lập công. Sau đó, chính anh có cú vẩy bóng kỹ thuật tạo điều kiện để Phi Sơn nhân đôi cách biệt.

6. Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Ngọc Duy (Sài Gòn FC)
Dù không thể có được 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà nhưng cú vô lê xuất sắc của đội trưởng Ngọc Duy cũng nhận được nhiều lời tưởng thưởng của người hâm mộ.

Bên cạnh đó, Ngọc Duy cũng đã thể hiện được khả năng quan sát, điều tiết và tạo cơ hội cho đồng đội phía trên hàng công. Nếu Duy Long tận dụng tốt hơn, Sài Gòn FC có thể giành được 1 thắng lợi.

7. Tiền vệ trung tâm: Masaaki Ideguchi (HA.GL)
“Chú ong cần mẫn” Ideguchi tiếp tục có một trận đấu tròn vai trong vai trò đánh chặn. Khả năng đọc trận đấu và sự đeo bám tốt của tiền vệ Nhật Bản đã khiến cho tuyến giữa của FLC Thanh Hóa không có nhiều cơ hội để đột phá vào khu vực cấm địa của HA.GL.

8. Tiền vệ phải: Lê Tấn Tài (B.Bình Dương)
Người chơi tốt nhất trong đội hình B.Bình Dương ở trận thua 1-3 trước Hải Phòng là Lê Tấn Tài. Đường chuyền cảm giác của tiền vệ này giúp Công Vinh có được bàn thắng mở tỷ số từ sớm.

Bên cạnh đó, trong vai trò một tiền vệ phải thường bó vào trung lộ, Tấn Tài cũng thường xuyên tung ra những đường chuyền lật cánh hoặc thẳng vào trung lộ cho Nsi hay Ivan Firer.

9. Nguyễn Văn Toàn (HA.GL)
Văn Toàn đã trải qua 17 vòng đấu liên tiếp tịt ngòi tại V.League mùa này. Nhưng trong một trận đấu đạt điểm rơi phong độ, anh đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho HA.GL, đồng thời góp công lớn vào thắng lợi đầu tiên sau 2 trận liên tiếp không thắng.

Với kết quả này, HA.GL đã nới rộng khoảng cách với vị trí phải đá play-off trụ hạng lên thành 3 điểm.

10. Lê Văn Thắng (Hải Phòng)
Lê Văn Thắng xứng đáng được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất vòng 19 Toyota V.League. Trong một ngày không thể có Fagan và Stevens, hy vọng trên hàng công được dồn tất cả cho anh.

Không phụ sự kỳ vọng, Văn Thắng đã in dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Hải Phòng, bao gồm 2 kiến tạo và 1 pha lập công.

11. Nguyễn Đình Bảo (Hải Phòng)
Cùng với Văn Thắng, Đình Bảo được HLV Trương Việt Hoàng tin tưởng giao phó nhiệm vụ thay thế Stevens – Fagan. Và chính Đình Bảo với cú sút bóng đột biến ngoài vòng cấm đã mang về bàn thắng cho Hải Phòng, trong bối cảnh đội bóng đất Cảng vẫn đang loay hoay tìm cách làm trơn tru bộ máy khi lần đầu tiên chơi với 100% nội binh.

Bàn thắng thứ 2 của Đình Bảo sau đó còn ấn tượng hơn. Nó đẳng cấp chính ở cách anh xử lý bóng qua người thủ môn B.Bình Dương trước khi dứt điểm gọn gàng vào lưới trống.