Đội hình tiêu biểu vòng 22 V.League:
Đình Tùng, Văn Thắng góp mặt

Hoàng Đình Tùng và Lê Văn Thắng lần lượt ghi bàn vào lưới đội bóng cũ của mình, trong một trận cầu 6 điểm có ý nghĩa quan trọng đến cuộc đua vô địch với Hải Phòng và FLC Thanh Hóa.

Thủ môn: Nguyễn Thanh Thắng (FLC Thanh Hóa)
Thêm một vòng đấu nữa chứng kiến sự xuất sắc của các thủ môn. Trần Anh Đức đã chơi một trận cực hay trong chiến thắng tối thiểu của Hà Nội T&T. Nếu không có phản xạ của Đặng Văn Lâm, Hải Phòng có lẽ đã phải rời Lạch Tray tay trắng. Trên sân Thống Nhất, thủ thành Bùi Tấn Trường cũng giữ sạch lưới trước sức ép của Sài Gòn FC.

Nhưng người đáng khen nhất có lẽ là Nguyễn Thanh Thắng. Anh đã có tới 5 pha cứu thua xuất sắc trước những pha dứt điểm của đối thủ. Và trước quả đá phạt đền của Stevens, Thanh Thắng cũng có tình huống đổ người chính xác ngăn cho Hải Phòng ghi bàn.

Hậu vệ: Trần Văn Học (Sài Gòn FC)
Trong chiến thắng 4-1 của SHB Đà Nẵng trước Long An, bên cạnh sự tỏa sáng của song sát Merlo – Eydison, sự chắc chắn của hàng thủ cũng là yếu tố quan trọng giúp đội bóng sông Hàn giành 3 điểm dễ dàng. Trong đó, hậu vệ Trần Văn Học đã có một ngày thi đấu xuất sắc.

Hậu vệ: Dương Văn Khoa (Than.QN)
Một trận đấu ấn tượng của hậu vệ trái bên phía Than Quảng Ninh. Nhờ tinh thần thi đấu không ngại lăn xả và quyết liệt, Văn Khoa nhiều lần ngăn cản đối phương tấn công ở hành lang nơi anh trấn giữ. Không chỉ vậy, chính Văn Khoa là người kiến tạo để Dyachenko ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Than.QN.

Hậu vệ: A Hoàng (HA.GL)
HA.GL đang có bước nhảy vọt ấn tượng. 4 chiến thắng liên tiếp giúp đội bóng phố Núi đứng sát cánh cửa trụ hạng Toyota V.League. Và trước Sanna.KH, cả hàng công lẫn hàng thủ của HA.GL đã chơi một trận hiệu quả. Trong đó A Hoàng đảm bảo cả nhiệm vụ tấn công lẫn ghi bàn cho đội bóng.

Tiền vệ: Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh)
Minh Tuấn đã mở đầu cho chiến thắng của Than Quảng Ninh trước XSKT Cần Thơ khi thực hiện thành công quả đá phạt đền. Sự cơ động bên hành lang biên của Minh Tuấn giúp những pha phản công của Than Quảng Ninh trở nên sắc bén hơn.

Với thắng lợi này, Than.QN đã áp sát ngôi đầu bảng V.League khi chỉ còn kém 1 điểm.

Tiền vệ: Ngô Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa)
Ngô Hoàng Thịnh không trực tiếp in dấu giày trong bàn thắng của FLC Thanh Hóa. Nhưng hai đường chọc khe của anh đã đủ loại bỏ hàng thủ Hải Phòng để đưa Đình Tùng vào thế có thể ghi bàn. Đáng tiếc khi đó, Đình Tùng đã không thể tận dụng cơ hội mà đồng đội trao cho mình để lập công.

Tiền vệ: Đặng Anh Tuấn (SHB Đà Nẵng) 
Đặng Anh Tuấn đang có những trận đấu đáng chú ý trong màu áo SHB Đà Nẵng. Sau pha kiến tạo tinh quái cho Eydison ghi bàn vào lưới SLNA ở vòng đấu trước, anh đã trực tiếp góp công trong thắng lợi 4-1 của SHB Đà Nẵng trước Long An.

Tiền vệ: Trần Minh Vương (HA.GL)
Bước nhảy vọt của HA.GL ở khúc cua cuối gắn liền với sự tỏa sáng của Trần Minh Vương. Tiền vệ 21 tuổi đã có tới 5 bàn thắng trong 4 trận đấu gần nhất, qua đó đóng góp với 3/4 thắng lợi của đội bóng phố Núi.

Tiền đạo: Lê Văn Thắng (Hải Phòng)
Không có nhiều cơ hội như Đình Tùng nhưng Văn Thắng biết cách để giúp Hải Phòng giữ lại 1 điểm ở Lạch Tray. Pha đánh đầu tung lưới Thanh Thắng đã cho thấy khả năng di chuyển, chọn vị trí và đánh đầu cắt mặt tốt của cầu thủ này.

Tiền đạo: Hoàng Đình Tùng (FLC Thanh Hóa)
Nếu Đình Tùng duyên hơn trong những pha đối mặt với Đặng Văn Lâm bên phía Hải Phòng thì có lẽ anh đã ghi nhiều hơn 1 bàn thắng cho FLC Thanh Hóa.

Khả năng chạy nước rút, chọn vị trí và thoát người kèm bên hành lang trái đưa Đình Tùng đến những cơ hội ngon ăn. Một trong số đó đã được anh cụ thể hóa thành bàn thắng.

Tiền đạo: Teofilo Eydison (SHB Đà Nẵng)
Khi nhắc đến chất lượng ngoại binh ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa, nhiều người thường nhắc đến Claudecir (QNK.QN) hay Carlos Lima (Sài Gòn FC). Nhưng trong những vòng đấu gần đây, người chơi ấn tượng nhất chính là Eydison của SHB Đà Nẵng.

Anh tiếp tục có cho riêng mình 1 cú đúp vào lưới Long An, qua đó nâng tổng số pha lập công của mình lên con số 7 sau 11 trận tại Toyota V.League.