Đội hình tiêu biểu vòng 3 Toyota V.League:
Thủ ngoại hợp công nội

Vòng 3 Toyota V.League 2016 đã khép lại với những kết quả vô cùng kịch tính. Dưới đây là đội hình tiêu biểu của vòng đấu được Báo Bóng đá bình chọn.

THỦ MÔN: HUỲNH TUẤN LINH (T.QN)
Một lần nữa, Tuấn Linh có một màn trình diễn tuyệt vời và một lần nữa, anh góp mặt trong đội hình tiêu biểu của vòng đấu này. Trước chủ nhà HA.GL chơi đầy quyết tâm và ngẫu hứng, Tuấn Linh đã có một ngày làm việc không biết mệt mỏi để bảo vệ khung thành đội nhà. Kết quả hòa 0-0 có thể không làm hài lòng các CĐV đội khách nhưng họ phải cảm ơn thủ môn đội trưởng của mình vì đã giúp đội nhà giữ sạch lưới.

TRUNG VỆ: FRANKLIN (LONG AN)
Trước dàn sao hùng hậu bên phía B.Bình Dương, hàng thủ của Long An, được dẫn dắt bởi Franklin Anzite vẫn chơi xuất sắc khi chỉ để lọt lưới 1 bàn. Chiều cao khủng, thể hình tốt của Franklin giúp hàng thủ đội nhà có một ngày vững vàng trước những vị khách đất Thủ. Thậm chí, chính cựu cầu thủ của HA.GL là người mở tỷ số trận đấu với một pha đệm bóng cận thành chuẩn xác ngay trong hiệp 1.

TRUNG VỆ: CHAHER (S.KHÁNH HÒA)
Một trung vệ ngoại khác được điền tên ở hàng thủ là Zarour Chaher. Cầu thủ của S.Khánh Hòa đã chơi rất tốt trong suốt trận đấu. Với thể hình to cao cùng lối chơi không ngại va chạm, Chaher đã khiến Gaston Merlo và Horace James không có nhiều cơ hội dù kiểm soát bóng hoàn toàn. Dù không thể ngăn cản Merlo dẫn tới bàn thua ở những phút cuối nhưng không thể phủ nhận, Chaher đã có một trận đấu tương đối thành công.

TRUNG VỆ: LÊ VĂN PHÚ (HẢI PHÒNG)
Cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và XSKT Cần Thơ trên sân Lạch Tray khép lại với chiến thắng 1-0 cho đội chủ nhà. Tỷ số này cũng phản ánh rất chính xác cục diện trận đấu, khi 2 đội chơi ngang ngửa trong phần lớn thời gian thi đấu. Đặc biệt, sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ XSKT Cần Thơ đã tràn lên tấn công rất nỗ lực trong những phút cuối. Tuy nhiên, trung vệ nhập tịch Lê Văn Phú đã chỉ huy hàng thủ đội nhà rất tốt để bảo toàn thành công thắng lợi thứ 3 liên tiếp trong mùa giải.

TIỀN VỆ: VŨ VĂN THANH (HA.GL)
Do Văn Pho chấn thương, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HA.GL đã phải đưa Văn Sơn vào sân đá hậu vệ và dùng Văn Thanh cho vị trí tiền vệ phải. Tuy nhiên, tuyển thủ U23 Việt Nam đã chơi tuyệt hay ở vị trí trái sở trường. Lên công về thủ đều đặn, phối hợp tốt với đồng đội tuyến trên, Văn Thanh thực sự là mối đe dọa thường trực với hàng thủ đối phương. Trong hiệp 1, số 17 thậm chí suýt chút nữa đã mở tỷ số sau một pha cứa lòng chân trái đẹp mắt.

TIỀN VỆ: NGUYỄN NGỌC DUY (CLB HÀ NỘI)
Trong ngày gặp lại đội bóng cũ Hà Nội T&T, Ngọc Duy đã chơi một trận đấu tuyệt hay. Anh là trái tim nơi tuyến giữa của CLB Hà Nội với những tình huống phối hợp, đập nhả ăn ý để kết nối giữa các tuyến của đội khách. Ngoài ra, Ngọc Duy còn cho thấy sự nguy hiểm trong những tình huống cố định. Kết quả hòa 1-1 của trận derby thủ đô là thành công đối với Ngọc Duy và các đồng đội.

TIỀN VỆ: NGUYỄN VĂN QUYẾT (HÀ NỘI T&T)
Sau khi chơi không thực sự thành công ở 2 vòng đấu trước vì chấn thương cũng như bị ốm, Văn Quyết đã trở lại với phong độ khá cao trong trận derby Hà Nội hôm qua (6/3). Lối chơi kỹ thuật, thông minh của Văn Quyết thực sự gây nhiều khó khăn cho hàng thủ CLB Hà Nội. Chính anh là người thực hiện quả tạt bóng để Gonzalo ghi bàn thắng mở tỷ số.

TIỀN VỆ TRÁI: TRẦN PHI SƠN (SLNA)
Dù cho SLNA đã bị cầm chân bởi QNK Quảng Nam nhưng không thể phủ nhận, Phi Sơn đã có một trận đấu thành công. Nhập cuộc đầy quyết tâm, Phi Sơn luôn nỗ lực bùng cháy trong từng pha bóng. 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo tinh tế, người ta khó lòng có thể đòi hỏi nhiều hơn ở cựu tuyển thủ U23 Việt Nam. Với màn trình diễn ấn tượng này, Phi Sơn chắc chắn đã ghi điểm mạnh với HLV Hữu Thắng, người cũng đã có mặt ở sân Vinh để dự khán trận đấu của đội bóng quê hương.

TIỀN VỆ PHẢI: ĐINH THANH TRUNG (QNK QUẢNG NAM)
Nếu như Phi Sơn là người chơi nổi bật nhất đội chủ nhà thì với QNK Quảng Nam, họ cũng có một Thanh Trung đầy ấn tượng. Cựu tiền vệ CLB Hà Nội với cái chân trái cực “dị” của mình đã nhiều lần làm khổ khung thành của Nguyên Mạnh. Anh cũng đã ghi bàn ấn định tỷ số hòa 3-3 cho đội nhà trên chấm 11m.

TIỀN ĐẠO: NGUYỄN VĂN TOÀN (HA.GL)
Không thể ghi bàn trận thứ 3 liên tiếp nhưng rõ ràng, Văn Toàn đã chơi một trận đấu tuyệt hay. Tiền đạo gốc Hải Dương liên tục có những tình huống di chuyển khôn khéo lôi kéo hàng thủ T.QN, cùng với đó là những pha xử lý cá nhân đầy kỹ thuật để phối hợp với các đồng đội. Anh được kỳ vọng sẽ lĩnh xướng hàng công HA.GL thay cho những Công Phượng, Hoàng Thiên. Cho đến lúc này của mùa giải, “số 9” của HA.GL đang chơi rất tốt. Sẽ không quá bất ngờ nếu anh có tên trong danh sách triệu tập đội tuyển sắp tới của HLV Hữu Thắng.

TIỀN ĐẠO: GASTON MERLO (SHB ĐÀ NẴNG)
Một lần nữa, người ta phải nhắc đến cái tên Gaston Merlo. Suốt hơn 80 phút trận đấu, SHB Đà Nẵng dù ép sân, tổ chức tấn công rất nhiều nhưng không một lần làm rung lưới khung thành của Tuấn Mạnh. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm tưởng chừng như đội chủ nhà sẽ phải chấp nhận một kết quả hòa, Merlo lại lên tiếng. Với một pha tì đè và bật cao đánh đầu sở trường, Merlo khiến các khán đài sân Chi Lăng vỡ òa trong niềm vui sướng. Đây cũng là bàn thắng thứ 5/3 trận liên tiếp của tiền đạo người Argentina, giúp anh duy trì vị thế độc tôn trong cuộc đua Vua phá lưới.

HLV: HOÀNG VĂN PHÚC (QNK QUẢNG NAM)
Làm khách trên sân Vinh của SLNA chưa bao giờ là điều dễ dàng, lại còn liên tục bị rơi vào thế bám đuổi. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của HLV Hoàng Văn Phúc, QNK Quảng Nam vẫn có một trận đấu tuyệt vời để xuất sắc cầm hòa đội chủ nhà trong trận cầu có tới 6 bàn thắng được ghi.