Đội hình tiêu biểu vòng 5 Toyota V.League:
Lần đầu cho Công Phượng, Minh Tuấn

Hai bàn thắng đầu tiên ở mùa giải mới giúp Công Phượng lần đầu tiên có mặt trong đội hình tiêu biểu. Trong khi đó, Vũ Minh Tuấn cũng nhanh chóng khẳng định sự quan trọng đối với Than Quảng Ninh khi trở lại sau chấn thương.

Thủ môn: Nguyễn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng)
Hàng thủ SHB Đà Nẵng đã phải trải qua một ngày thi đấu vất vả trước sức tấn công đáng sợ của Hà Nội FC. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Nguyễn Thanh Bình trong khung gỗ, đội bóng sông Hàn khó lòng rời Hàng Đẫy với 1 điểm trong tay. Người gác đền 29 tuổi đã có không dưới 5 lần cứu thua cho đội nhà trước những pha dứt điểm hiểm hóc từ Hà Nội FC. Anh chỉ một lần phải chịu thua, khi cú sút của Quang Hải là không thể cẩn phá.

Hậu vệ phải: Âu Văn Hoàn (TP.HCM)
Sự lăn xả của Âu Văn Hoàn giúp cánh phải của TP.HCM kiên cường chống đỡ trước sức ép từ đội đầu bảng FLC Thanh Hóa. Phút 72, hậu vệ này còn có hai lần cứu thua trong vòng cấm, một trong số đó là pha nhoài người phá bóng trước vạch vôi.

Trung vệ: Lê Văn Phú (Hải Phòng)
Ngoài khả năng phòng ngự, tì đè nhờ thể hình lực lưỡng, đội trưởng của Hải Phòng còn biết cách trực tiếp mang về 3 điểm cho đội nhà. Cú sút xa ở cự ly chừng 22 mét của Văn Phú đã buộc thủ thành của Long An phải bó tay, qua đó ấn định thắng lợi 2-1 cho đội bóng đất Cảng.

Trung vệ: Nguyễn Tiến Duy (Sài Gòn FC)
Một trận đấu mà Tiến Duy chơi chắc chắn, khóa chặt các mũi tấn công của B.Bình Dương. Hàng thủ của Sài Gòn FC chỉ chịu để thủng lưới sau cú sút phạt hiểm hóc của đội trưởng Nguyễn Anh Đức bên phía đội khách.

Hậu vệ trái: Vũ Văn Thanh (HAGL)
Khả năng tấn công vẫn luôn là điểm mạnh của Văn Thanh. Cầu thủ nhận danh hiệu tài năng trẻ xuất sắc nhất mùa bóng trước in dấu giày ở 2/3 bàn thắng của HAGL trước XSKT Cần Thơ, trong đó có bàn thắng đẹp mắt khai thông thế trận cho đội bóng phố Núi.

Tiền vệ phải: Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh)
Trở lại sau khi chấn thương, Minh Tuấn lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng trên hàng công của Than Quảng Ninh. Sau quả đá phạt đền thành bàn, đội trưởng đội bóng đất Mỏ tiếp tục kiến tạo để Patiyo Tambwe ấn định thắng lợi 3-0 trước Sanna Khánh Hòa BVN.

Tiền vệ trung tâm: Hoàng Văn Bình (FLC Thanh Hóa)
Không có Omar vì án treo giò, vai trò tổ chức ở tuyến giữa của FLC Thanh Hóa được giao phó cho Hoàng Văn Bình và Nguyễn Trọng Hoàng. Bộ đôi này liên tục gây sức ép trong hiệp thi đấu đầu tiên. Và cũng chính Văn Bình có bàn thắng quan trọng ở phút cuối để giúp đội bóng xứ Thanh củng cố ngôi đầu bảng.

Tiền vệ trung tâm: Phan Thanh Hưng (Quảng Nam FC)
Thanh Hưng đóng vai trò quan trọng trong màn ngược dòng ấn tượng của Quảng Nam FC trước Sông Lam Nghệ An. Quả đá phạt góc của anh tạo điều kiện để Văn Phong đánh đầu trước khi Claudecir dứt điểm nối. Cũng chính Thanh Hưng tận dụng tốt đường chuyền dọn cỗ của đội trưởng Đinh Thanh Trung ấn định thắng lợi 4-2 cho đội bóng đất Quảng.

Tiền vệ trái: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC)
Tiến bộ, tự tin và ấn tượng là những điều tiền vệ trẻ Nguyễn Quang Hải đang thể hiện. Không chỉ tung cú sút đẹp mắt mở tỷ số cho Hà Nội FC, những pha đi bóng lắt léo, kỹ thuật của Hải “con” bên hành lang trái nhiều lần tạo cơ hội cho các ngòi nổ như Văn Quyết, Thành Lương hay Loris Arnaud dứt điểm về khung thành đối thủ.

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng (HAGL)
Sau 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho U23 Việt Nam, Công Phượng mang phong độ cao trở về phố Núi. May mắn và khả năng chọn chỗ khôn ngoan đã giúp đội trưởng của HAGL có được 2 pha lập công trong thắng lợi 3-0 trước XSKT Cần Thơ. Đây cũng là lần đầu tiên ở mùa giải này, Phượng có thể chọc thủng lưới đối thủ.

Tiền đạo: Dos Claudecir (Quảng Nam FC)
Màn ngược dòng của Quảng Nam FC trước SLNA không thể không nhắc đến Dos Claudecir. Trong hai bàn thắng của tiền đạo này, một khai thông bế tắc cho đội bóng đất Cảng (rút ngắn xuống 1-2) và bàn còn lại khiến hàng thủ SLNA rơi vào rối loạn (nâng lên 3-2).