Đồng Nai buộc Thanh Hóa thảm bại 0-8

Trong một ngày thi đấu bùng nổ, Đồng Nai khiến đội bóng xứ Thanh phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này với tỷ số khó tin.

Tuy nhiên, Đồng Nai cũng đang sở hữu chuỗi ba trận thắng ấn tượng gần đây. Vì thế, họ tỏ ra không ngần ngại trước đội đầu bảng.

Nhập cuộc đầy tự tin, Đồng Nai nhanh chóng kiểm soát thế trận. Phút thứ 10, tiền đạo Gomez đột phá qua trung vệ Van Bakel. Khi đối diện thủ môn Tô Vĩnh Lợi, anh bị cản phá trái phép trong vòng cấm và trọng tài Nguyễn Trọng Thư cứng rắn rút thẻ đỏ đuổi thủ môn đội khách, cho Đồng Nai hưởng quả 11 mét. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu.Thanh Hóa buộc phải rút tiền vệ Xuân Tú ra sân để đưa thủ môn Viết Nam vào trấn giữ khung thành. Trong thử thách đầu tiên, Viết Nam đã không thể cản phá cú sút phạt đền của Hữu Phát. Đồng Nai vượt lên dẫn 1-0.

Sau khi thủng lưới, dù chơi thiếu người Thanh Hóa vẫn vùng lên tấn công mạnh mẽ và bộc lộ những khoảng trống nơi hàng thủ. Phút 23, Hải Anh cướp được bóng từ chân của tiền vệ Nastja Cech, chọc khe cho Luiz băng xuống sút chéo góc hạ gục Văn Nam nâng tỷ số lên 2-0.

Thanh Hóa, ngoài việc chơi thiếu người, còn tỏ ra thiếu hợp lý trong tấn công. Các đường bóng của át chủ bài Nastja Ceh bị hàng thủ Đồng Nai dễ dàng hóa giải. Ngược lại, sau khi có hai bàn thắng, chủ nhà trở về với lối chơi phòng thủ phản công hiệu quả.

Phút  37, tiền đạo Hải Anh đột phá dũng mãnh từ cánh trái và tung cú sút chéo góc gia tăng cách biệt lên 3-0 cho Đồng Nai. Chưa dừng lại ở đó, phút 45, trong tư thế thoải mái từ rìa vòng cấm, tiền vệ Đinh Kiên Trung tung cú sút kỹ thuật vào góc xa giúp đội bóng miền Đông kết thúc hiệp một với bốn bàn dẫn trước.

Sang hiệp hai, Thanh Hóa có một số điều chỉnh nhân sự nhưng lối chơi vẫn tăm tối. Việc nôn nóng dâng cao càng để lộ thêm nhiều khoảng trống cho tiền đạo đối phương thoải mái phối hợp ghi bàn. Lần lượt Luiz (2 bàn), Gomez và Hữu Phát ghi thêm bốn bàn ấn định chiến thắng đậm đà 8-0 cho Đồng Nai.

“Chúng tôi thua một phần do mất người từ sớm nhưng một phần do đấu pháp không hợp lý. Đội đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu này nhưng thể lực cầu thủ vẫn yếu hơn đối phương. Thanh Hóa không phải là đội mạnh mà Đồng Nai mới là đội mạnh hơn, họ chiến thắng xứng đáng”, HLV Mai Đức Chung phát biểu sau trận đấu.

Trong khi đó, HLV Trần Bình Sự hạnh phúc khi Đồng Nai là đội đầu tiên đánh bại được Thanh Hóa ở mùa giải này. Ông nói: “Chúng tôi rất tự tin sẽ thắng trong trận đấu này vì Thanh Hóa không có gì đặc biệt, đấu pháp của họ rất dễ bắt bài. Ở V-League, chúng tôi chỉ ngại nhất Bình Dương và Hà Nội T&T. Hôm nay các cầu thủ đã thi đấu hết sức tuyệt vời và tôi bất ngờ với chiến thắng đậm này”.

Không chỉ thua trận đầu tiên, Thanh Hóa còn mất vị trí số một vào tay Bình Dương khi đội bóng đất Thủ thắng Hải Phòng với tỷ số 2-0 (Xem Clip).

Hủy diệt Thanh Hóa, Đồng Nai vào Top 3 và chỉ kém đội dẫn đầu bốn điểm.

Đức Đồng