Đồng Nai quyết chơi đến giọt mồ hôi cuối cùng dù hy vọng trụ hạng mong manh

Gần như chắc chắn rớt hạng khi cách biệt với nhóm phía trên đã lên tới 5 điểm trong lúc mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu, nhưng Đồng Nai vẫn bấu víu vào chút hy vọng mong manh còn lại khi quả quyết sẽ chơi đến giọt mồ hôi cuối cùng.

Đang đứng chót bảng và kém  3 đội phía trên là Đồng Tháp, HA.GL và XSKT.CT đến 5 điểm nên không ai tin Đồng Nai sẽ có cuộc lật đổ vào phút chót để trụ hạng thành công. Nhưng khi chỉ còn 1% hy vọng, đội bóng miền Đông Nam Bộ cho biết vẫn sẽ chiến đấu đến cùng.

“Đồng Nai đang tập luyện rất nghiêm túc để chơi 2 trận còn lại. Có thể chúng tôi không trụ hạng nhưng lãnh đạo vẫn yêu cầu các cầu thủ phải chơi hết mình để cống hiến cho khán giả cũng như đảm bảo sự  an toàn cho giải đấu”, GĐĐH Nguyễn Văn Long cho biết.

Điều kiện để Đồng Nai trụ hạng lúc này cực kỳ khó khăn khi thầy trò ông Trần Bình Sự phải thắng cả Sanna.KH (sân nhà) và Than.QN (sân khách), đồng thời 1 trong 3 đội cuối bảng phải trắng tay cả 2 trận.

Đối thủ mà Đồng Nai muốn lật đổ là Đồng Tháp bởi so với XSKT.CT và HA.GL thì lịch thi đấu của đội chủ sân Cao Lãnh có vẻ “xương” hơn. Bởi ở vòng 25, Đồng Tháp sẽ làm khách trên sân đội bóng đang cần điểm để trụ hạng là XSKT.CT.

Ở lượt cuối, Đồng Tháp sẽ tiếp B.BD. Trong ngày vinh danh, Đồng Nai kỳ vọng “Chelsea Việt Nam” sẽ đá hết sức. Một khi B.BD tung hết bài, nguy cơ trắng tay của Đồng Tháp là rất cao.

Tuy nhiên, khả năng Đồng Tháp trắng tay trước XSKT.CT ở vòng này là rất thấp, bởi XSKT.CT chỉ cần 1 điểm là trụ hạng. Và đó cũng là mục tiêu của đội chủ sân Cao Lãnh.

Trong trường hợp cả HA.GL, Đồng Nai, XSKT.CT và Đồng Tháp bằng điểm vào cuối mùa, Đồng Nai vẫn rớt hạng do có hệ số đối đầu thấp nhất trong số bộ tứ này.