Đồng Tháp – đội bóng làm marketing tốt nhất V.League

Trên khía cạnh chuyên môn, có thể Đồng Tháp vẫn chưa thể hiện được nhiều nhưng họ đang là đội dẫn đầu Việt Nam hiện tại, xét trên khả năng hút fan và làm truyền thông tuyệt vời

Những ngày gần đây, NHM bóng đá Việt xôn xao về việc một đội bóng đã phát hành ấn phẩm của riêng họ, dù trước mắt vẫn chỉ là bản online. Nhưng đó chưa phải tất cả những gì Đồng Tháp làm được trên khía cạnh ngoài chuyên môn.

“Giá trị cốt lõi của mọi đội bóng luôn là NHM. Chúng tôi muốn nâng cao hình ảnh của CLB trong mắt CĐV, làm sao để thu hút sự chú ý của họ. Có thể nói Đồng Tháp đang là những người tiên phong về mặt xây dựng hình ảnh một cách chuyên nghiệp nhất”, anh Phan Huy Hoàng – trưởng nhóm Media DFC cho biết.

Hiện tại, đội bóng xứ Sen Hồng đang sở hữu những thứ mà mọi đội bóng khác tại V.League hằng ao ước. Trang web dongthapfc.org được thiết kế thân thiện với người dùng nhưng không kém phần bắt mắt với tông màu chủ đạo là vàng và xanh lá cây, màu truyền thống của CLB. Đây là điều trái ngược với các đội bóng khác khi nhiều CLB thậm chí còn không có trang web riêng, hoặc nếu có thì cũng rất sơ sài.

Hiểu được thói quen truy cập facebook ngày càng nhiều của fan Việt, trang fanpage của Đồng Tháp cũng được chăm sóc vô cùng kỹ lưỡng. Những thông tin về lịch thi đấu, sự kiện của đội bóng… đều được đội ngũ admin cập nhật đầy đủ với cách thức truyền tải đa dạng.

Nhưng nếu chỉ quảng bá nhiều thông qua các kênh truyền thông thì không đủ. NHM cần những trải nghiệm thực sự. Đội bóng cần biến việc đến sân mỗi ngày cuối tuần không chỉ để xem bóng đá đơn thuần mà còn là cơ hội để giải trí thông qua những dịch vụ đi kèm tại SVĐ.

Đây là điều mà các CLB tại Nhật Bản, Thái Lan hay Anh áp dụng rất thành công và đội ngũ DFC Media đã học hỏi, vận dụng rất linh hoạt. Khi đến sân Cao Lãnh, NHM sẽ được tham gia vào rất nhiều hoạt động giải trí thú vị như thi sút bóng hay chụp ảnh check-in với tấm bảng được thiết kế bắt mắt.

Cộng thêm việc phát hành những vật dụng lưu niệm vô cùng đáng yêu như móc khóa, băng cổ tay được bày bán tại mini store được bố trí ở trước sân, lượng CĐV đến với Đồng Tháp mỗi dịp cuối tuần đã tăng lên đáng kể.

Sau 2 trận đầu tiên trên sân nhà mùa này, đội chủ sân Cao Lãnh đã thu về 320 triệu đồng tiền bán vé và khoảng 30 triệu tiền bán đồ lưu niệm. Theo thống kê của VPF, mỗi trận đấu của Đồng Tháp trên sân nhà mùa này có trung bình 8.000 CĐV tới sân, một con số hết sức đáng nể.

Những món quà lưu niệm được thiết kế rất gần gũi, đáng yêu của Đồng Tháp – Ảnh: FB CLB Đồng Tháp
Những món quà lưu niệm được thiết kế rất gần gũi, đáng yêu của Đồng Tháp – Ảnh: FB CLB Đồng Tháp

Và mới đây nhất, đội bóng đã quyết định cho ra lò ấn phẩm nội bộ mới với tên gọi Matchday. Với 6 trang nội dung (trong tương lai sẽ là 8 trang) đặc sắc liên quan đến cầu thủ, thông tin trận đấu và cả… giới thiệu đặc sản Đồng Tháp, Matchday thực sự là bước tiến lớn của đội ngũ DFC Media.

Trước mắt, Matchday mới chỉ được phát hành dưới định dạng online nhưng BLĐ đội bóng cũng đã xác nhận sẽ sớm phát hành phiên bản báo in, để đưa Đồng Tháp đến gần nhất với NHM.

Đội chủ sân Cao Lãnh sở hữu một chiến lược marketing được định hướng rõ ràng, nhắm tới giá trị cốt lõi là trải nghiệm của NHM. Không chỉ vậy, các kế hoạch được vạch ra còn để đảm bảo tính chuên nghiệp hóa nhằm giúp đội bóng phát triển bền vững về mặt tài chính, tạo niềm tin cho các doanh nghiệp đầu tư vào đội bóng.

Đồng Tháp có thể không giàu, thành tích chưa cao, nhưng vẫn biết cách khiến người khác phải ngưỡng mộ.