ĐT.LA 3-1 B.BD:
Trận đấu của những sai lầm

Bị dẫn bàn từ rất sớm, nhưng Đồng Tâm Long An đã khiến cho tất cả phải ngỡ ngàng khi ngược dòng thành công để hạ nhà ĐKVĐ V.League với tỷ số thuyết phục 3-1.

Trong lịch sử tiếp đón B.BD ở sân Long An, ĐT.LA chưa một lần đánh bại được đội bóng miền Đông Nam Bộ. Khi đang thăng hoa với chuỗi trận bất bại, đội chủ nhà quyết tâm phá dớp. Nhưng khi trận đấu mới trôi qua chưa được 3 phút, ĐT.LA đã bị dội một gáo nước lạnh sau pha lập công của Tăng Tuấn. Trong bàn thua này, hàng thủ của đội chủ nhà khá lơi lỏng để Abass dễ dàng căng ngang và Tăng Tuấn trong thế không bị ai kèm đã thoải mái hạ gục Quốc Cường.

Tuy nhiên, bàn thua sớm dường như không làm ảnh hưởng đến tinh thần của ĐT.LA. Thậm chí, đoàn quân của ông Ngô Quang Sang lại chơi càng quyết tâm khi bị đẩy vào thế khó. Với lối đá quyết liệt, tập trung cao, đội chủ nhà đã khiến cho dàn sao của B.BD gặp nhiều khó khăn. Đó là lý do ngoài bàn thắng mở tỷ số, nhà ĐKVĐ chỉ có 1 tình huống khác đáng để tiếc nuối trong 45 phút đầu tiên. Đó là cú sút phạt đưa bóng chạm góc chữ V của tiền đạo Công Vinh ở phút 20.

Khi trận đấu diễn ra chủ yếu ở khu vực giữa sân thì ĐT.LA cũng không có nhiều cơ hội nào nguy hiểm về phía cầu môn của B.BD. Nhưng cục diện đã thay đổi hoàn toàn ngay đầu hiệp 2 khi ĐT.LA đẩy nhanh tốc độ trận đấu, khiến cho hàng thủ của B.BD lúng túng, nên buộc phải giải nguy những pha hãm thành bằng những cú phá bóng hết đường biên ngang, giúp cho chủ nhà hưởng phạt góc.

Tận dụng những cơ hội từ chấm đá phạt cố định này, ĐT.LA đã liên tiếp ghi 2 bàn thắng ở các phút 54 và 59 sau với các pha lập công của Tài Em và Chí Công để lật ngược thế cờ trong sự ngỡ ngàng của NHM trên sân. Phút 70, Diabate đã cướp được bóng sau một pha lóng ngóng của hậu vệ B.BD rồi dễ dàng tâng bóng qua đầu thủ môn Esele, qua đó, đào sâu cách biệt lên 2 bàn.

Phút 75, ĐT.LA chỉ chơi 10 người sau khi Huỳnh Tấn Tài nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với thẻ đỏ vì pha chơi bóng bằng tay khá vô duyên. Trong cảnh 10 chống 11, đội chủ nhà buộc phải rút hết cầu thủ về 1/3 sân nhà để cố thủ, hòng bảo vệ tỷ số. Đó là lý do B.BD thi đấu hơn người nhưng vẫn tỏ ra bế tắc trong các pha hãm thành.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ĐT.LA: Quốc Cường, Chí Công, Tài Em, Huỳnh Tấn Tài, Thanh Hải (Phan Tấn Tài, 84’), Tài Lộc, Thanh Cường, Quang Thanh, Nhật Tân, Lima, Diabate.
B.BD: Esele, Âu Văn Hoàn, Minh Đức (Xuân Luân, 79’), Phước Tứ, Đặng Văn Robert, Moses, Trọng Hoàng, Abass Dieng, Tăng Tuấn (Tiến Thành, 67’), Văn Bình (Tấn Tài, 65’), Công Vinh.