Dư âm sau Vòng 2 Nuti CaFé V.League 1 – 2018

Vòng 2 giải VĐQG - Nuti CaFé 2018 khép lại với rất nhiều dư âm. Tại các sân, 14 đội bóng cùng các CĐV đã tạo nên những bữa tiệc bóng đá đích thực. Và ngay từ vạch xuất phát, sức nóng từ các trận đấu đã lan tỏa…

Những con số trên khán đài
Vòng đấu thứ 2 chứng kiến 4/7 sân thu hút từ 10.000 khán giả tới theo dõi trận đấu. Trong đó, ấn tượng nhất là sân Lạch Tray (Hải Phòng) đón 21.000 khán giả. Các sân còn lại cũng đón từ một vạn khán giả trở lên, như Thanh Hóa (12.000), Hòa Xuân (11.000), sân Vinh (10.000), ba sân còn lại ít hơn chút đỉnh nhưng cũng đạt con số ấn tượng hơn mùa giải trước gồm Cần Thơ (8.000), Bình Dương (5.000), Thống Nhất (4.000).

Điều ấn tượng hơn nữa ở sân Lạch Tray chính là công tác an ninh, an toàn trận đấu nơi đây đã được thực hiện rất tốt. Trên sân, suốt 90 phút trận đấu hấp dẫn, không xuất hiện pháo sáng – “đặc sản” mang tên Hải Phòng. Tất cả cùng hòa mình trong tình yêu bóng đá, thưởng thức những pha bóng đẹp mắt, hai bàn thắng đẳng cấp. Không khí bóng đá tại Lạch Tray trong trận đấu chiều qua để lại ấn tượng về sự sôi động và đẹp mắt.

Trên sân Cần Thơ, trận khai mạc của đội chủ nhà XSKT Cần Thơ cũng thu hút đến 8.000 khán giả tới sân – con số gấp nhiều lần trận khai màn mùa giải 2017 của chính đội bóng Tây đô. Người hâm mộ nơi đây đang chờ đợi sự thay đổi, theo hướng chơi thứ bóng đá đẹp mắt hơn, dưới thời HLV Đinh Hồng Vinh.

Quyết liệt dưới sân
Có đến 4 đội chủ nhà ở vòng đấu này không thể hạ gục được các vị khách mời, thậm chí còn phải trắng tay rời sân. Điều đó cho thấy tính chất cạnh tranh quyết liệt, kết quả rất khó dự đoán của các cặp đấu năm nay.

CLB XSKT Cần Thơ rất nỗ lực để giữ lại ít nhất một điểm trên sân nhà trước đội bóng mạnh Hà Nội. Nhưng nỗ lực của họ không thành khi để thua 0-3. Nếu như trận thua của XSKT Cần Thơ không gây quá nhiều ngạc nhiên thì trận thua 0-1 của chủ nhà SLNA trước Sanna Khánh Hòa BVN lại gây “sốc”. Đội bóng xứ Nghệ áp đảo bằng lối chơi tấn công khá đẹp mắt, tạo nhiều cơ hội. Tuy nhiên, một bàn thắng duy nhất của Lâm Ti Phông đã đủ để giúp đội bóng phố biển trở về với ba điểm.

Trên sân Thống Nhất, HLV trưởng Tài Em có hiệp 1 hoàn hảo khi học trò ông ghi bàn mở tỉ số trước đối thủ mạnh Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, đội khách đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trong hiệp 2 và giành chiến thắng chung cuôc 2-1 với 2 bàn chỉ trong 7 phút (49, 56). HLV Tài Em của CLB Sài Gòn chưa thể vượt qua được bản lĩnh, kinh nghiệm của người đàn anh chinh chiến hơn 10 năm ở V.League là Phan Thanh Hùng.

Đội bóng Hải Phòng đặt mục tiêu giành 3 điểm trước đội bóng trẻ Hoàng Anh Gia Lai. Họ làm điều đó rất tốt trong 90 phút chính thức. Nhưng thầy trò HLV Việt Hoàng lại gục ngã ở thời gian bù giờ. Xuân Trường thực hiện cú sút phạt cực kỳ đẳng cấp, hạ thủ môn Văn Lâm để giành lại 1 điểm quý giá ngay tại Lạch Tray. Một trận đấu mãn nhãn người xem từ không khí trên khán đài, tới màn trình diễn dưới sân.

Ở vòng 2, chứng kiến màn ra mắt rất được chờ đợi của HLV Miura (CLB TP.HCM). Mặc dù vậy, các học trò của ông cũng không thể giúp ông thầy có màn ra mắt hoàn hảo khi để thua 0-1 vào phút 70 hiệp 2. Trên sân Hòa Xuân, HLV Minh Phương đã có chiến thắng quan trọng cùng Đà Nẵng bằng chiến thắng 2-1 trước Quảng Nam. HLV Minh Chiến cũng có được điều tương tự khi Bình Dương thắng Nam Định 2-1.