FLC Thanh Hóa hạ HAGL trong trận cầu 8 bàn thắng

Liên tục bám đuổi nhau về tỷ số, FLC Thanh Hóa và HAGL đã đem đến cho người xem trận đấu đầy cảm xúc. Cơn mưa bàn thắng đã được tạo nên trên sân Thanh Hóa và khi rời sân, cả hai đội đều nhận được những tràng pháo tay tán thưởng của hơn 1 vạn khán giả.

HAGL tinh quái hơn
Hành quân đến sân Thanh Hóa, HAGL rất quyết tâm giành chiến thắng để xua tan nỗi buồn thua 0-3 trước XSKT.CT ở vòng 15. Dù không có ngoại binh trên hàng công nhưng HAGL đã vận hành, cầm trịch trận đấu trong khoảng 30 phút đầu tiên. Rất nhiều các pha lên bóng mạch lạc được đội bóng phố Núi tạo nên và sau mỗi đường phối hợp của họ, Công Phượng cùng các đồng đội nhận được những tràng pháo tay tán thưởng từ trên khán đài.

Thi đấu vững chắc và khá sắc bén, HAGL đã mở tỷ số ở phút 30 sau pha sút phạt tinh quái của Văn Thanh. Nhìn dàn cầu thủ trẻ của HAGL thi đấu, người xem có cảm nhận họ đang có sự trưởng thành lớn và không còn khờ khạo trong các pha tranh cướp bóng. Đặc biệt, bản lĩnh thi đấu của HAGL cũng được cải thiện rõ nét. Bằng chứng là khi bị dẫn 2-1, đội khách có pha phối hợp khá hay bên cánh phải và Văn Thanh đã có pha kết thúc rất tinh tế ở góc hẹp, gỡ hòa 2-2.

Có thể do chất lượng đội hình không có sự đồng đều nên HAGL đã tan vỡ trong hiệp 2, nhưng phải thừa nhận rằng khi bị dẫn đậm thì họ vẫn không “buông súng”. Pha bóng phối hợp đẹp mắt ở phút 71 được kết thúc bằng pha đệm bóng cận thành của Công Phượng đã cho thấy nỗ lực, sự quyết tâm lớn của HAGL, kể cả khi thất thế về mặt tỷ số.

Đẳng cấp FLC Thanh Hóa
Giống như các trận đấu gần đây, dù gặp đối thủ không quá “khủng khiếp” nhưng FLC Thanh Hóa vẫn nhập cuộc với sự thận trọng. Họ muốn bào mòn thể lực của đối phương và sẽ tung ra những đòn mang tính kết liễu đối thủ ở thời điểm quyết định. Qủa thực, FLC Thanh Hóa có nhiều cầu thủ đẳng cấp, biết chớp cơ hội ở những tình huống quyết định.

Pha đi bóng qua 3 cầu thủ HAGL của Omar, gỡ hòa 1-1 ở phút 32 đã khơi nguồn cho trận đấu bùng nổ của FLC Thanh Hóa. Nhìn pha bóng này, người xem có cảm giác chất lượng đội hình của đội bóng xứ Thanh có sự vượt trội so với đối thủ. Chưa hết, phút 36, pha sút phạt hàng rào khá độc đáo của Trọng Hoàng, đánh lừa hàng thủ của HAGL càng cho thấy đẳng cấp của ứng viên vô địch FLC Thanh Hóa.

Lối chơi của đội bóng xứ Thanh càng ngày càng sắc bén, họ biết ru ngủ đối thủ và bung sức ở thời điểm quyết định. Phút 46, Uche đã xuất sắc đánh bại mọi hậu vệ đối thủ, đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2. Bàn thắng này đã trở thành bước ngoặt cho trận đấu bởi khi đó đội chủ nhà tấn công dễ dàng hơn và Omar, Uche lần lượt ghi bàn, tạo nên cơn mưa bàn thắng cho đội nhà. Thắng tưng bừng 5-3, FLC Thanh Hóa đã có chiến  thắng đậm nhất từ đầu mùa giải và càng bồi đắp cho tham vọng vươn tới ngôi vô địch.

Thắng cách biệt HAGL, FLC Thanh Hóa càng vui hơn khi đối thủ đang bám đuổi quyết liệt trên BXH là Hà Nội FC đã gục ngã trước Sanna.KH. Củng cố vị trí số 1 trên BXH và đã nới khoảng cách điểm số lên con số 5 so với Hà Nội FC, FLC Thanh Hóa đã an tâm hơn rất nhiều để bước vào kỳ nghỉ của mùa giải.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
FLC Thanh Hóa: Thanh Thắng, Đình Đồng, Mai Tiến Thành, Đinh Tiến Thành, Van Bakel (Bật Hiếu, 24’), Văn Bình, Thế Dương, Quốc Phương (Xuân Cường, 46’), Trọng Hoàng, Omar, Uche
HAGL: Văn Tiến, Motta, Fehr, Hồng Duy, Văn Thanh, Ngọc Quang, Tăng Tiến, Tuấn Anh, Việt Hưng (Thanh Tùng, 63’), Công Phượng, Văn Toàn