FLC Thanh Hóa sẽ sớm gượng dậy?

Mang trong mình nhiều tham vọng để đổi màu huy chương nhưng ở giai đoạn đầu mùa giải 2016, FLC Thanh Hóa thi đấu không ổn định, thậm chí đã thua 2 trận. Hai lần trắng tay kể từ đầu mùa giải 2016 trước QNK.QN và mới nhất là XSKT.CT đã ảnh hưởng nhiều đến việc tích lũy điểm của FLC Thanh Hóa để từ đó có thể lật đổ được ngôi số 1 của Hải Phòng.

HLV Hoàng Thanh Tùng cho biết: “Các đội bóng năm nay đều có sự chuẩn bị lực lượng tương đối tốt và ở những vòng đấu đầu tiên sự chặt chẽ trong lối chơi cũng như chưa bị hao mòn về nhân sự nên thi đấu tương đối khó chịu. Để giành được chiến thắng là điều không hề dễ dàng”.

Trước khi bước vào mùa giải này, giới chuyên môn đã nhận định FLC Thanh Hóa sẽ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch sau khi họ đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên bản đồ V-League với 2 chiếc huy chương đồng liên tiếp ở các năm 2014 và 2015. Đó là chưa kể, FLC Thanh Hóa có sự tăng cường nhiều bản hợp đồng giá trị như Thanh Thắng, Hoàng Thịnh, Văn Bình, Ivan, Đình Đồng. Nhưng ở giai đoạn đầu mùa giải, đội bóng xứ Thanh đã sớm bị sứt mẻ lực lượng khi Van Bakel, Văn Bình bị chấn thương dài hạn và nhiều cầu thủ bị thẻ phạt, không thể thi đấu như Đình Đồng, Thanh Bình. Chính điều đó đã ảnh hưởng nhiều đến toan tính cũng như “góp phần” khiến FLC Thanh Hóa đã 2 lần phải nếm trải thất bại ở mùa này.

“Chúng tôi đã không may mắn khi sớm bị sứt mẻ lực lượng. Điều đó cực kỳ nguy hiểm và ảnh hưởng đến lối chơi của toàn đội. Tất nhiên, khi đã thất bại thì chúng tôi biết mình phải làm gì để đứng lên. BHL cũng như các cầu thủ đều xác định sẽ chơi bóng thoải mái, không sợ áp lực từ dư luận. Vì mọi thành viên trong đội đều là những người đã có nhiều năm sống trong môi trường V.League nên hiểu và quá quen sống với áp lực. Chúng tôi sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này”, HLV Thanh Tùng chia sẻ sau trận thua XSKT.CT ở vòng đấu thứ 7 vừa qua.

Vào cuối tuần này, dù Van Bakel, Văn Bình chưa thể trở lại nhưng Đình Đồng, Thanh Bình đã đủ điều kiện được vào sân thi đấu. Bên cạnh đó, việc gặp đội bóng bị đánh giá thấp hơn là HAGL sẽ là cơ hội cực lớn để FLC Thanh Hóa có được 3 điểm, từ đó tiếp tục bám đuổi ngôi đầu bảng của Hải Phòng.