FLC Thanh Hóa trước cơ hội lớn vô địch lượt đi

Cú sẩy chân của đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch là Hà Nội đã giúp cho FLC Thanh Hóa trở lại vị trí số 1 sau vòng đấu 11. Được chơi trên sân nhà trong 2 trận tới giúp cho đội bóng xứ Thanh đứng trước cơ hội lớn để làm vua nửa mùa (giải).

Lá thăm ngẫu nhiên đã vô tình buộc FLC Thanh Hóa phải gồng mình làm khách với gần như tất cả các đối thủ khó chơi ở lượt đi Toyota V.League 2017. Nhưng đó là một thuận lợi, giúp cho HLV dễ bề tính toán hơn cho chặng lượt về. Có thể thấy, FLC Thanh Hóa đã đề ra chiến thuật xuyên suốt lượt đi là không thua trước các đối thủ mạnh (khi làm khách).

Thành tích đối đầu là một chỉ số để xác định thứ hạng mỗi khi điểm số bằng nhau nên 1 điểm trên sân đối thủ trực tiếp của cuộc đua đến ngôi vô địch được coi là lợi thế. Và FLC Thanh Hóa đã cơ bản thành công khi không thua trước các đội bóng mạnh hoặc phong độ cao như SHB.ĐN, Hải Phòng, Quảng Nam… Đoàn quân của ông Petrovic chỉ một lần thất bại trước ƯCV vô địch là Hà Nội nhưng tỷ số (2-1) cũng mang đến cho FLC Thanh Hóa ít nhiều lợi thế.

Những trận hòa quý giá trên sân các đối thủ mạnh cũng như những điểm số tuyệt đối trước các đối thủ dưới cơ đã giúp cho FLC Thanh Hóa liên tục dẫn đầu BXH sau 11 vòng đấu. Cũng phải thừa nhận rằng, vị trí số 1 ấy luôn nằm trong tay đội bóng xứ Thanh còn có một nguyên nhân nữa là sự thất thường của các đối thủ trong cuộc đua.

Phong độ thiếu ổn định của những SHB.ĐN, Than.QN khiến họ không bật lên được trong lúc “ngựa ô” Quảng Nam chững lại trong những vòng qua. Hải Phòng cũng chơi khá thất thường, không còn thăng hoa như ở V.League 2016. Tưởng chừng như đã lấy lại được vị thế một nhà ĐKVĐ, thì trận hòa trên sân Sanna.KH đã buộc Hà Nội phải trở lại làm kẻ “bám đuôi” FLC Thanh Hóa sau vòng 11 với 2 điểm ít hơn.

Với 22 điểm và đang đứng vị trí số 1 trong khi vẫn còn 2 trận chưa đấu, FLC Thanh Hóa đứng trước cơ hội lớn để vô địch lượt đi. Không chỉ nhiều hơn về điểm số so với các đối thủ, nhất là Hà Nội khi có 20 điểm và cũng có 2 trận chưa đá, lịch thi đấu còn lại của lượt đi khá thuận lợi đối với  đoàn quân ông Petrovic khi được chơi cả 2 trận trên sân nhà, trong lúc Hà Nội phải 1 lần làm khách.

FLC Thanh Hóa là đội duy nhất toàn thắng trên sân nhà kể từ đầu mùa, nên đó là cơ sở để đặt niềm tin vào thầy trò ông Petrovic cho dù, 2 đối thủ sắp tới của đội bóng xứ Thanh hoặc đang có phong độ ổn định (Sài Gòn) hoặc là đối trọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch (Than.QN).

Thậm chí, FLC Thanh Hóa hoàn toàn có thể vô địch lượt đi ngay sau vòng đấu thứ 13 tới chứ không phải đợi đến trận đá bù với Than.QN vào ngày 9/6 nếu như đánh bại Sài Gòn FC trong khi Hà Nội không thể thắng SLNA. Đó là khả năng hoàn toàn xảy ra, bởi như đã nói, FLC Thanh Hóa đang bách chiến bác thắng trên sân nhà trong khi SLNA được coi là khắc tinh của nhà ĐKVĐ.