FLC Thanh Hóa vẫn trụ vững ngôi đầu trên BXH

FLC Thanh Hóa đã không tận dụng thành công cú xảy chân của Hà Nội FC để bứt tốc trong cuộc đua giành chức vô địch khi đội bóng xứ Thanh gục ngã trước Quảng Nam FC ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, trận thua thứ 2 liên tiếp đã không làm thay đổi vị trí số 1 trên BXH sau vòng 18 Toyota V.League 2017.

Sau khi Hà Nội FC gục ngã trong chuyến làm khách của B.Bình Dương ở lượt trận chiều ngày thứ Bảy, FLC Thanh Hóa nhập cuộc đầy quyết tâm trong cuộc đối đầu với Quảng Nam FC trên sân nhà. Đội bóng xứ Thanh rất quyết tâm khẳng định sự trở lại sau cú sốc thất bại trên sân của Sài Gòn FC vòng đấu trước.

Hy vọng giành trọn 3 điểm của FLC Thanh Hóa được nhen nhóm ngay phút 15 khi Omar có tình huống dứt điểm tinh tế để giúp đội chủ nhà sớm vươn lên dẫn trước 1-0. Sau bàn thua, Quảng Nam FC đẩy cao đội hình tấn công và họ có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 với pha lập công của Claudecir.
 
Dù để đối phương gỡ hòa nhưng FLC Thanh Hóa vẫn cho thấy sự nguy hiểm trong những tình huống lên bóng. Văn Thắng, Uche và Omar luôn khiến hàng phòng ngự của Quảng Nam FC đối mặt với những tình huống khó khăn. Đến phút 55, Văn Thắng một lần nữa giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-1 sau tình huống dứt điểm đẹp mắt.
 
Tuy nhiên, trong những phút còn lại của trận đấu nếu như FLC Thanh Hóa có phần nóng vội trong những tình huống tấn công. Quảng Nam FC đã cho thấy sự nguy hiểm của mình. Phút 76, Thanh Trung ghi tên mình lên bảng tỷ số để cân bằng tỷ số 2-2 cho đội khách. HLV Hoàng Văn Phúc đã tung Anh Tuấn vào sân thay vị trí của Thanh Hưng.
 
Chỉ ít phút sau sự thay đổi người này, Quảng Nam FC đã được hưởng thành quả. Ngay pha chạm bóng đầu tiên Anh Tuấn có tình huống xử lý bóng tinh tế và ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 3-2 cho đội khách ở phút 87.
 
Bất ngờ nhận bàn thua, FLC Thanh Hóa đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, trong thế trận nóng vội đội bóng xứ Thanh đã không thể hoàn thành mục tiêu của mình.
 
Cho đến khi trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh nổi tiếng còi kết thúc trận đấu, rất nhiều cầu thủ FLC Thanh Hóa đã đổ gục trên sân. Họ không thể tin vào mắt mình sau 90 phút điên rồ diễn ra trên sân Thanh Hóa. Người hâm mộ xứ Thanh tiếp tục được một phen bàng hoàng khi đội nhà thất bại trận thứ 2 liên tiếp và bỏ lỡ cơ hội bứt tốc trong cuộc đua vô địch.