Ghế HLV tại V.League 2015:
"Dồi dào những… phương án B"

Các đội bóng ở V.League về cơ bản đã ổn định được về công tác tổ chức. Riêng về phương diện HLV, các đội bóng đã tìm cho mình những nhà cầm quân phù hợp nhất. Thế nhưng, ở một giải đấu khắc nghiệt như V.League thì chỉ cần sau vài vòng đấu mà đội bóng không có thành tích khả quan thì dù là công thần thì các HLV cũng dễ dàng bị bay ghế.

Hiện tại, bóng đá Việt Nam đang có một đội ngũ các HLV “dự bị chiến lược” vô cùng dồi dào. Có thể kể đến HLV lão làng như Vương Tiến Dũng, hay các nhà cầm quân trẻ tuổi nhưng cũng dạn dày kinh nghiệm trận mạc là Nguyễn Hữu Thắng, Trần Công Minh, Hoàng Anh Tuấn… Những gương mặt kể trên đều từng dẫn dắt các đội bóng hàng đầu ở V.League và đã tạo ra dấu ấn đậm nét về chuyên môn. Ông Vương Tiến Dũng từng có những năm tháng ngọt ngào ở đất Cảng. HLV Nguyễn Hữu Thắng từng đưa SLNA lên ngôi vô địch. Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn từng được biết đến với tư cách là “vua trụ hạng” từ thời còn dẫn dắt Khánh Hòa.

Hiện tại, những nhà cầm quân kể trên vẫn đang ở chế độ chờ. HLV Vương Tiến Dũng sau khoảng lặng cùng XSKT Cần Thơ được cho là vẫn còn nguyên khát vọng dấn thân vào sân chơi V.League khắc nghiệt nhưng cũng rất thú vị. Ưu điểm của nhà cầm quân này là kinh nghiệm và khả năng thu phục nhân tâm nên sẽ thích hợp với những đội bóng có nhiều khó khăn. Vấn đề là để ông Dũng phát huy được hiệu quả thì cần phải có những ông bầu có cá tính mạnh như thời ông Lê Văn Thành còn làm ở Xi măng Hải Phòng.

HLV Nguyễn Hữu Thắng rút lui khỏi SLNA để dành thời gian đi học thêm nghiệp vụ. Nói thế, nhưng giới thạo tin cho rằng, nếu có một môi trường tốt cùng một lời mời nghiêm túc, có thể, chiến tướng này sẽ tái xuất sân cỏ. Và khi ấy, V.League sẽ lại chứng kiến một nhà cầm quân mạnh mẽ, đầy cá tính.

Tuyển trạch viên sẵn sàng “nhảy vào lửa”
HLV Hoàng Gia là một trong những nhà cầm quân dạn dày kinh nghiệm trận mạc và từng là trợ lý cho nhiều đời HLV trưởng ĐTQG. Hiện tại, ông đang làm tuyển trạch viên cho VFF. Khi được hỏi về sự khắc nghiệt của V.League, nhà cầm quân này cho biết: “Bóng đá không khắc nghiệt, không đào thải không phải là bóng đá. Mỗi HLV khi đi theo cái nghiệp này đều phải chấp nhận chung sống với áp lực. Về phần mình, tôi sẵn sàng nhảy vào lửa nếu tìm được một đội bóng phù hợp”.