Giải hạn cho SLNA & Công Vinh

Công Vinh đã giải tỏa được tâm lý khi lập kỷ lục ghi  100 bàn thắng ở V.League. Quan trọng hơn, SLNA đã có chiến thắng thuyết phục để giành trọn 3 điểm để bứt phá trên bảng tổng sắp.

Phút 72 trận đấu, trong khi Công Vinh đang khởi động phía sau khu vực cầu môn thì SLNA được hưởng đá phạt trực tiếp từ khoảng cách khoảng 17m. Ngay lập tức HLV Hữu Thắng quyết định rút ngay Đình Bảo ra sân để Công Vinh vào thực hiện pha đá phạt..

Cú đá phạt của Công Vinh không thành công nhưng HLV Hữu Thắng và khán giả trên sân Vinh không phải chờ đợi lâu vì đến phút 77, đội chủ nhà được hưởng quá quả đá phạt 11m từ tình huống hậu vệ Hải Phòng phạm lỗi với Hoàng Thịnh ngay trong vòng 16m50. Và như thường lệ, Công Vinh đã ghi bàn thắng đưa SLNA vươn lên dẫn 2-0 và gần như chấm dứt mọi cố gắng của đội khách. Lý giải việc chỉ đưa Công Vinh vào sân trong hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Hôm nay Công Vinh chưa thật sự bình phục chấn thương, chỉ thì đấu được khoảng 20 phút. Vì thế tôi đã chỉ đạo các học trò nhường toàn bộ các pha đá phạt cho Vinh thực hiện và cậu ấy thành công”.

Đó cũng là ý kiến của HLV Dylan Kerr bên phía Hải Phòng: “Bước ngoặt trận đấu là từ tình huống dẫn đến phạt đền 11m. Tôi không bình luận nhiều về quyết định của trọng tài vì không thể thay đổi được tình hình. Tuy nhiên, hôm nay SLNA đã thi đấu tốt hơn chúng tôi nhất là tinh thần”.

Trước thời điểm có pha bóng dẫn đến quả phạt 11m thì SLNA và Hải Phòng đã có một thế trận tương đối cân bằng, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Nếu Hải Phòng là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi Đình Tùng có pha thoát xuống và cứa lòng nguy hiểm thì phía SLNA cũng đã đáp trả bằng 2 pha dứt điểm trúng xà ngang của Hồng Việt và Đình Bảo. Nhưng đội chủ nhà đã có được điều mình cần là các bàn thắng để giành chiến thắng do công của Biayaga 21', Công Vinh 77', Moreira 80' còn  đội khách cũng Hải Phòng có một bàn danh dự do công của Justice

Trận đấu chiều qua cũng đánh dấu sự quay trở lại của tiền vệ đánh chặn Hoàng Thịnh. Ngoài pha đột phá dẫn đến tình huống phạt đền thì Thịnh “bờm” đã làm tốt nhiệm vụ của một tiền vệ trụ lên công về thủ và nhân tố làm mới cho bộ mặt SLNA. HLV Hữu Thắng cũng đã khẳng định: “Hôm nay Hoàng Thịnh là cầu thủ thi đâu tốt nhất của SLNA khi đã làm tốt nhiệm vụ thu hồi bóng và giữ nhịp trận đấu. Đây là điều mà SLNA thiếu lâu nay”.

Chiến thắng thứ hai liên tiếp giúp đội bóng xứ Nghệ vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng tạm thời. Tuy nhiên, điều khiến CĐV xứ Nghệ hài lòng là các cầu thủ SLNA đã thi đấu một trận cống hiến.

Đại Nghĩa