Giải VĐQG Nuti Café 2018:
Tiếng nói từ những khán đài

Giải bóng đá VĐQG Nuti Café  2018 khép lại với rất nhiều dư âm tích cực. Mùa giải năm nay ghi nhận lượng khán giả đến sân theo dõi các trận đấu tăng nhẹ so với mùa trước mặc dù lịch thi đấu có nhiều biến động với nhiều vòng đấu diễn ra ngày thường, cũng như xuất hiện nhiều “chảo lửa” mới…

Kết thúc mùa giải, V.League 2018 đã đón hơn 1,1 triệu lượt khán giả tới sân theo dõi 181 trận so tài của 14 đội bóng chuyên nghiệp Việt Nam (trung bình đạt 6.297 người/trận). Đây là con số rất tích cực, thể hiện tình yêu, sự quan tâm lớn của người hâm mộ với bóng đá nước nhà, dù mùa giải trải qua không ít những sự kiện lớn như World Cup… Con số này hơn khá nhiều so với con số của mùa giải 2017 (5.619 người/trận), và ngang ngửa với mùa 2016 (6.307 người/trận).

Có được sự quan tâm, cổ vũ trên của người hâm mộ ngoài hiệu ứng tích cực từ thành tích của tuyển U23 Việt Nam, còn là sự cố gắng không ngừng của tập thể các đội bóng, công tác tổ chức hoàn thiện hơn, công tác trọng tài được cải thiện mạnh mẽ, tình trạng bạo lực sân cỏ phần nào được đẩy lùi, ít các vụ nổi cộm như trước (thể hiện qua số thẻ đỏ và thẻ vàng đều thấp hơn hẳn 2 mùa giải trước (25 thẻ đỏ mùa 2018 so với 31 (2017) và 41 (2016), 599 thẻ vàng so với 659 (2017) và 673 (2016)), nhiều bàn thắng (2,97 bàn/trận), trong đó có không ít những bàn thắng “siêu phẩm” làm ngất ngây người hâm mộ…

V.League 2018 xuất hiện thêm nhiều “chảo lửa” mới, bên cạnh những “chảo lửa” như sân Pleiku, Vinh, Hải Phòng, Thanh Hóa… Trong số này phải kể đến hai cái tên vừa mới, vừa cũ: sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội và sân Thiên Trường của CLB Nam Định. Sân Hàng Đẫy giờ đây không còn cảnh vắng khán giả như trước mà vượt lên trở thành một trong hai sân thu hút đông khán giả nhất đến theo dõi các trận đấu (sau Nam Định). Theo thống kê, sân nhà của CLB Hà Nội thu hút đến 122.500 khán giả tới sân (trung bình 9.423 khán giả/trận).

Sân Thiên Trường là “chảo lửa” số 1 V.League khi đón 166.000 khán giả (12.769 khán giả/trận). Xếp thứ 2 và 3 lần lượt là HAGL và FLC Thanh Hoá với 92.500 và 87.000 khán giả đến sân nhà theo dõi. Các sân bóng dần trở thành nơi của những “ngày hội” bóng đá, mang lại bầu không khí cuồng nhiệt, tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ. Các Hội CĐV cũng ngày càng đi vào tổ chức chuyên nghiệp, bài bản, hoạt động tích cực đáng ghi nhận như Hội VĐV CLB FLC Thanh Hóa, CLB Hà Nội, CLB HAGL, CLB Nam Định….

Tất cả những con số trên là động lực để tất cả cùng hướng tới mục tiêu vì sự lớn mạnh, chuyên nghiệp của nền bóng đá nước nhà trong tương lai.