Gonzalo trở lại:
HN.T&T dùng “của để dành”

Trước trận đấu hứa hẹn rất nóng bỏng và quyết liệt với Hải Phòng chiều nay, nhà ĐKVĐ HN.T&T đã đón nhận tin vui khi tiền đạo Gonzalo đã bình phục hoàn toàn chấn thương và sẵn sàng xung trận.

Có anh, sự tự tin của đội bóng Thủ đô được đẩy lên mức cực đại và chẳng còn gì ngăn họ nghĩ đến việc giành trọn 3 điểm.

Từ giai đoạn 2 mùa giải năm ngoái, vai trò của Gonzalo trong đội hình HN.T&T đã trở nên vô cùng quan trọng khi anh không chỉ thể hiện khả năng săn bàn (giành danh hiệu đồng Vua phá lưới cùng Samson với 14 bàn), mà còn chơi đầy ấn tượng khi sắm vai trung vệ “bất đắc dĩ”. Chính nhờ có trong tay một Gonzalo toàn năng, HN.T&T đã lần lượt vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua đến ngôi vô địch V.League 2013.

Tại V.League 2014, HN.T&T vẫn dành cho Gonzalo rất nhiều sự kỳ vọng nên kể từ khi anh dính chấn thương trong trận thua 1-3 trước V.NB (vòng 3), HLV Phan Thanh Hùng không tránh khỏi âu lo. Suốt thời gian Gonzalo phải vắng mặt để dưỡng thương, HN.T&T luôn ra sân trong tình trạng “vừa đá vừa run” khi hệ thống phòng ngự còn những lỗ hổng và trên hàng công Samson tỏ ra khá cô đơn.

Dù rất nhớ quân bài hữu dụng nhất của mình, nhưng vì “đại cục” là hành trình bảo vệ ngai vàng V-League nên khi chấn thương của Gonzalo chớm lành, HN.T&T vẫn đã quyết định không mạo hiểm sử dụng anh trong trận gặp Muangthong Utd ở vòng sơ loại thứ 2 – AFC Champions League (thua 0-2). May mắn bây giờ đã mỉm cười với HN.T&T khi Gonzalo đã bình phục đúng dự kiến và sẵn sàng ra sân trong trận tiếp Hải Phòng chiều nay.

Con tính nhân sự (giữ Gonzalo là “của để dành”) rất có thể sẽ không chỉ cho phép HN.T&T mỉm cười như lúc này, mà còn giúp họ có được những nụ cười chiến thắng rạng rỡ ở những vòng đấu tới – thời điểm HN.T&T chính thức “tuyên chiến” với Thanh Hóa trong cuộc đua vô địch!…