Hạ Hải Phòng 2-0, SHB Đà Nẵng cắt đứt chuỗi trận toàn thua

SHB Đà Nẵng đã chấm dứt mạch trận không biết thắng khi đả bại Hải Phòng 2-0 trong cuộc tiếp đón đối thủ đến từ đất Cảng trên sân Chi Lăng.

Chưa thắng sau 5 trận đấu trước đó lại đối đầu với một đối thủ đang bất bại như Hải Phòng, SHB.ĐN nhập cuộc với lối chơi khá thận trọng dù được đá trên sân nhà. Sự chậm rãi của đội chủ nhà dường như cũng làm ảnh hưởng đến tính toán lối chơi phòng ngự phản công sở trưởng của Hải Phòng. Bởi trước lối chơi chậm chắc của SHB.ĐN, đội khách cũng không dám mạnh dạn đẩy lên để tấn công.

Đó là lý do mà trong 45 phút đầu tiên, cặp “song sát” của Hải Phòng hầu như không phát huy hiệu quả như thường thấy. Đội bóng đất Cảng có một vài cơ hội về phía cầu môn của Văn Hưng nhưng không mấy rõ ràng.

Về phần mình, SHB.ĐN cũng tỏ ra bế tắc trước hàng thủ khá cứng và chơi có kỹ luật của Hải Phòng.

Tuy nhiên, cục diện đã thay đổi hoàn toàn ở hiệp 2. Quyền HLV trưởng Đoàn Quang Hùng đã yêu cầu các học trò mạnh dạn hơn trong các pha tổ chức hãm thành. Và ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Ngọc Thắng đã có pha đánh đầu nguy hiểm ở khoảng cách 5m nhưng rất tiếc là bóng lại vọt xà trong thế hết sức trống trải.

Và pha uy hiếp ấy báo một một hiệp đấu không yên ả cho Hải Phòng. Quả thật thế khi 4 phút sau, SHB.ĐN đã xuyên thủng lưới đội khách sau một pha tổ chức tấn công bài bản từ cánh trái. Anh Khoa lật bóng vào trong cho Ngọc Thắng, và tiền đạo này khẽ chạm làm bóng chệch hướng để đưa bóng đến chân Gomez. Ở khoảng cách 3m, Gomez đã không khó khăn để ghi bàn thắng cho SHB.ĐN.

Bị dẫn bàn, Hải Phòng dường như mất bình tĩnh nên các cầu thủ thường xuyên phạm lỗi. Trong một tình huống được hưởng quả đá phạt ở gần vạch 16m50, Vũ Phong đã có cú cứa lòng chân phải khá điệu nghệ, buộc thủ môn Xuân Việt phải vào lưới nhặt bóng ở phút 66.

Trong thời gian còn lại, trận đấu diễn ra khá căng thẳng khi cầu thủ 2 đội thường xuyên có những pha va chạm quyết liệt, khiến trọng tài có lúc phải dừng trận đấu để phân xử những tình huống không mấy đẹp mắt trên.

Phút 89, tiền đạo Gomez của SHB Đà Nẵng bị truất quyền thi đấu sau một pha phạm lỗi thô bạo với Văn Nhiên. Ngoài chiếc thẻ đỏ của Gomez, trọng tài Hoàng Anh Tuấn còn rút ra khá nhiều thẻ vàng để cảnh cáo cầu thủ hai đội.

Chiến thắng với tỷ số 2-0 giúp cho SHB.ĐN cắt đứt chuỗi mạch từ hòa tới thua trước đó. Trong lúc đó, Hải Phòng cũng đã bị ngắt mạch trận đấu thăng hoa, đồng thời cũng mất ngôi đầu bảng vào tay B.Bình Dương, đội bóng có chiến thắng 3-1 trước XSKT.Cần Thơ ở trận đấu cùng giờ.

Ghi bàn
SHB.Đà Nẵng: Gomez (49'), Vũ Phong (66')

Đội hình thi đấu:
SHB.ĐN: Văn Hưng; Văn Học, Hoàng Quãng, Phước Vĩnh, Eeban, Quang Huy, Nguyên Sa, Hải Lâm, Ngọc Thắng, Gomez, Anh Khoa.
Hải Phòng: Xuân Việt; Anh Hùng, Minh Châu, Fagan, Stevens, Văn Nhiên, Khánh Lâm, Văn Phú, Ngọc Thịnh, Đức Dương, Văn Nam.