HA.GL:
Đôn “Barca B” lên tập cùng

Đội bóng phố Núi đã hội quân vào ngày 2/3 để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo tại Toyota V.League 2015. Việc vắng 9 cầu thủ do bận tập trung cùng Olympic Việt Nam đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng các buổi tập của họ. Để khắc phục điều này, HLV Guillaume Graechen đã đôn các cầu thủ ở đội 2 do HLV Dương Minh Ninh dẫn dắt lên tập cùng đội 1.

Đội 2 của HA.GL vẫn được gọi vui là “Barca B” gồm chủ yếu các cầu thủ khóa 1 và 2 của Học viện HA.GL-Arsenal JMG, hầu hết từng khoác áo ĐT U19 Việt Nam. Đó là những Ksor Úc, Nguyễn Văn Quý, Nguyễn Tiến Hoài, Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Lam, Lương Hoàn Nam, Nguyễn Hữu Anh Tài, Lê Hoàng Thống…

Hiện tại, HA.GL đang ở chu kỳ tập nặng. Đội bóng này bắt đầu sử dụng các trang thiết bị hiện đại, trong đó các cầu thủ được gắn chip điện tử nhằm kiểm tra các thông số kỹ thuật để BHL đưa ra giáo áo huấn luyện phù hợp với từng người…

Về lực lượng, như đã đề cập, HA.GL đã mượn thành công trung vệ của Viettel đang chơi cho ĐT Olympic Việt Nam là Bùi Tiến Dũng với thời hạn nửa mùa bóng. Một tin vui khác là các trung vệ Trần Hữu Đông Triều và Khuất Hữu Long cũng đã trở lại tập luyện với cường độ cao. Theo BHL, hai cầu thủ này có thể ra sân khi V-League trở lại.

Liên quan đến ngoại binh, HA.GL sẽ tiếp tục sử dụng trung vệ Cosmin Goia và tiền đạo Dzravko Dragicevic trước khi thị trường chuyển nhượng giai đoạn 2 mở cửa. Theo tính toán, đội chủ sân Pleiku sẽ tìm kiếm ngoại binh mới nhằm thay thế 2 cầu thủ trên do họ đã gây thất vọng ở các trận đấu vừa qua và Guillaume Graechen đang muốn có 1 tiền đạo và 1 tiền vệ ngoại mới.

Trên BXH Toyota V.League 2015 cho đến vòng 8, HA.GL đang tạm xếp 10/14 đội với 7 điểm sau 2 trận thắng, 1 trận hòa và 5 trận thua.

Xuống biển rèn thể lực
Theo kế hoạch, thời gian tới, HA.GL sẽ có 2 trận đấu giao hữu với các đội hạng Nhất Đắk Lắk và Phú Yên. Sau đó, toàn đội xuống Nha Trang rèn thể lực 2 tuần trước khi trở về chuẩn bị cho trận đấu vòng 9 Toyota V.League 2015 gặp SLNA vào ngày 12/4.