HA.GL thua đau FLC Thanh Hóa, Hà Nội T&T thắng trận thứ 3 liên tiếp

Loạt trận vòng 8 Toyota V.League 2016 diễn ra vào ngày Chủ nhật (1/5) đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. HA.GL đã thua đau FLC Thanh Hóa vào những phút cuối còn Hà Nội T&T đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp.

1. SLNA 1-1 Long An: Cầm vàng để vàng rơi

SLNA bước vào trận đấu với Long An với sự tự tin lên cao khi họ đang có phong độ không tệ trong thời gian qua. Bên cạnh đó, việc được chơi trên sân nhà cũng khiến nhiều người tin tưởng vào kết quả có lợi dành cho thầy trò HLV Ngô Quang Trường. Tuy nhiên, bất ngờ đầu tiên lại đến từ… các khán đài khi sân Vinh lại có một ngày vắng bóng dù trận đấu diễn ra đúng dịp nghỉ lễ.

Có lẽ điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của đội bóng xứ Nghệ. Suốt trong 45 phút thi đấu đầu tiên, các bóng áo vàng gần như bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Tiến Anh. Lối chơi phòng ngự chủ động giúp Long An giữ được tỷ số hòa trong hiệp 1 trước hàng công đầy tốc độ của đội chủ nhà.

Sang tới hiệp 2, SLNA bất ngờ có bàn dẫn trước ngay ở phút 46 của Odat sau pha phối hợp ăn ý với Phi Sơn. Tuy nhiên, Long An cho thấy họ không phải những kẻ dễ bắt nạt. Phút 68, đội khách được hưởng quả phạt đền sau tình huống phạm lỗi có phần ngờ nghệch của hậu vệ SLNA. Trên chấm 11m, Sunday không phạm bất cứ sai lầm nào đưa trận đấu về thế cân bằng.

Những phút còn lại, đội chủ nhà nỗ lực tràn lên tấn công với hy vọng tìm được bàn thắng nhưng cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của những Phi Sơn hay Baba. Tỷ số 1-1 do vậy được duy trì đến hết trận.

2. XSKT Cần Thơ 0-1 QNK Quảng Nam: Giải mã hiện tượng

XSKT Cần Thơ đang có phong độ khá cao trước vòng đấu này. Họ vừa đánh bại FLC Thanh Hóa tới 5-2 trên sân nhà cuối tuần trước, còn QNK Quảng Nam đã trải qua 2 trận hòa liên tiếp trước Sài Gòn FC và S.Khánh Hòa. Với gần như đầy đủ lực lượng mạnh nhất, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo được kỳ vọng sẽ tiếp nối phong độ tốt thời gian qua.

Tuy nhiên, thực tế trên sân đã cho thấy đội khách QNK Quảng Nam đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu này. Những Quang Tình, Patiyo hay Oseni đều không có quá nhiều rõ rệt trong 45 phút đầu tiên. Giữa thế trận giằng co như vậy, đội khách đã có bàn mở tỷ số. Đội trưởng Đinh Thanh Trung đã có một pha đá phạt cực kỳ đẹp mắt ở đúng phút cuối hiệp 1, giúp đội khách vươn lên dẫn trước ngay trước giờ nghỉ.

Sang tới hiệp 2, XSKT Cần Thơ nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Bộ đôi tiền đạo ngoại Patiyo và Oseni liên tiếp có những cơ hội về phía khung thành đội khách nhưng không 1 lần cụ thể hóa thành công những pha bóng đó thành bàn thắng. Chung cuộc, XSKT Cần Thơ đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà, còn thầy trò Hoàng Văn Phúc đã có trận bất bại thứ 4 liên tiếp mùa này và tạm vươn lên vị trí thứ 10.

3. FLC Thanh Hóa 2-1 HA.GL: Trở lại cuộc đua

Phong độ của FLC Thanh Hóa bị đặt dấu hỏi nghiêm trọng sau thất bại 2-5 trên sân XSKT Cần Thơ vòng trước. Cộng thêm việc vắng bóng trụ cột Nguyễn Van Bakel ở hàng thủ vì chấn thương, FLC Thanh Hóa được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón HA.GL trên sân nhà Thanh Hóa.

Khát khao giành chiến thắng khiến cả 2 đội đều nhập cuộc với lối chơi tấn công. FLC Thanh Hóa chủ yếu dựa vào khả năng phối hợp của những Ivan Firer, Đình Tùng hay Quốc Phương. Còn HA.GL quyết tâm khoét vào cánh trái của đội chủ nhà bằng những pha chồng biên của Văn Long, Văn Sơn.

Thế cân bằng bị phá vỡ ở phút 23, khi Omar có một tình huống phá bẫy việt vị khôn ngoan trước khi dứt điểm trái phá hạ gục Tô Vĩnh Lợi, mở tỷ số trận đấu. Nhận bàn thua đầy bất ngờ, HA.GL đẩy cao đội hình quyết tìm bàn gỡ nhưng trong những phút còn lại của hiệp 1, họ không thể một lần làm rung lưới Thanh Thắng.

Sang tới hiệp 2, đội khách có sự thay đổi người khá đáng chú ý khi Thái Học vào thay Văn Sơn. Như vậy, cả Osmar lẫn Văn Toàn đều chơi rộng và kỹ thuật cũng như tốc độ của bộ đôi này khiến hàng thủ FLC Thanh Hóa gặp nhiều vất vả. Phút 63, Văn Toàn có đường chọc khe cực kỳ tinh tế từ giữa sân cho Osmar băng xuống. Thủ thành Thanh Thắng băng ra hơi vội và Osmar đã rất khôn ngoan dứt điểm vào lưới trống, cân bằng tỷ số trận đấu.

Có được bàn gỡ, HA.GL chơi đầy hứng khởi. Lần lượt Hồng Duy, Văn Thanh và cả Văn Toàn liên tiếp uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong một ngày Thanh Thắng chơi “như lên đồng”, các chân sút HA.GL đã phải ôm đầu tiếc nuối. Và điều nghiệt ngã đã đến với họ ngay phút bù giờ đầu tiên khi Đình Đồng có một tình huống sút bóng búa bổ trong vòng cấm, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Chiến thắng này đã giúp FLC Thanh Hóa trở lại với cuộc đua vô địch.

4. Hà Nội T&T 2-1 SHB Đà Nẵng: Tiếp đà thăng hoa

Trận đấu muộn nhất vòng 8 chính là cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy. Đội khách đón sự trở lại của Gaston Merlo sau chấn thương, còn Hà Nội T&T đón sự trở lại của cảm giác chiến thắng sau 2 vòng liên tiếp thắng lợi cùng với tỷ số 5-2.

2 đội nhập cuộc tương đối thận trọng trong hiệp 1. Cả HLV Chu Đình Nghiêm lẫn Lê Huỳnh Đức đều chỉ đạo các học trò chơi chậm, chắc. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi và cũng không có cơ hội nào thực sự rõ rệt cho cả 2 đội.

Tuy nhiên, 45 phút tiếp theo là câu chuyện khác hẳn. Quyết tâm giành trọn 3 điểm khiến Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đều chơi cởi mở hơn. Nhưng cũng phải đến 15 phút cuối trận,thế cân bằng mới bị phá vỡ. Phút 77, Gonzalo có pha đi bóng đầy dũng mãnh rồi tỉa bóng Hùng Dũng vẩy má cực kỳ kỹ thuật. Thủ môn SHB Đà Nẵng không thể bắt gọn bóng và Samson băng vào ghi bàn cực nhanh.

10 phút sau, đội chủ nhà có bàn nhân đôi cách biệt. Thành Lương đi bóng kỹ thuật bên cánh phải rồi lắc người và thực hiện cú sút búa bổ bằng chân trái, nâng tỷ số lên 2-0. Không còn gì để mất, đội khách tràn lên với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Ngay phút bù giờ đầu tiên, Gaston Merlo đã lập công sau 2 pha dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì SHB Đà Nẵng làm được. Chiến thắng 2-1 trước đội bóng sông Hàn giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tiếp đà thăng hoa khi đây đã là trận thứ 3 liên tiếp, họ giành trọn vẹn 3 điểm và vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH.