Hà Nội T&T áp sát tốp đầu

8 trận liên tiếp bất bại kể từ vòng 13 đến nay, Hà Nội T&T đang âm thầm tiến vào nhóm đầu bảng và thắp lại hy vọng ở cuộc đua vô địch.

Với những người làm bóng đá ở Hà Nội T&T, mục tiêu duy nhất khi tham dự V.League chính là ngôi vô địch và chưa bao giờ họ thôi khao khát danh hiệu ấy. Tuy nhiên, sự nhập cuộc của đội bóng Hà thành ở giai đoạn lượt đi không như ý, khiến họ bị các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là B.Bình Dương bỏ khá xa trong cuộc đua ngôi đầu. Thế nhưng từ vòng 13 đến nay, tức sau đợt nghỉ giữa giai đoạn, Hà Nội T&T đã có sự trỗi dậy mạnh mẽ và đang có chuỗi 8 trận liên tiếp bất bại. Trong đó, trận thắng sít sao 1-0 trước “đối thủ truyền kiếp” SLNA ở vòng 20 đã tạo đà hưng phấn rất lớn cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Nói thế là bởi, trong lịch sử 13 lần đối đầu với đội bóng xứ Nghệ kể từ ngày có mặt ở V.League, Hà Nội T&T chưa bao giờ thắng được SLNA.

Trận thắng ấy giúp đội bóng Hà thành vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH với 33 điểm, gián tiếp khiến cuộc đấu Hà Nội T&T – B.Bình Dương cuối tuần này càng hấp dẫn hơn bao giờ hết. Hiện B.Bình Dương tạm dẫn đầu bảng với 41 điểm, tức vẫn hơn Hà Nội T&T đến 8 điểm, nhưng nếu đội bóng đất Thủ hụt chân trong cuộc chiến trên sân Hàng Đẫy vào chiều 16/8 tới, khoảng cách giữa hai đội sẽ chỉ còn là 5 điểm và thày trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ được tiếp thêm cả niềm tin lẫn hy vọng trong cuộc đua vô địch.

BHL đội bóng Thủ đô cho rằng, trong 8 trận đấu bất bại vừa qua của Hà Nội T&T, công đầu thuộc về hàng thủ. Ngoài sự chắc chắn đến bất ngờ của thủ môn Anh Đức, hàng phòng ngự đang là lá chắn thép mang lại sự an toàn lớn cho mành lưới của đội nhà. Song song đó, sự bổ sung lực lượng ở giai đoạn 2, đặc biệt là tiền vệ trung tâm Victor đã thay thế hoàn hảo “cái sống lưng yếu ớt” từ lúc Sỹ Cường chuyển về Thanh Hóa, sự hồi phục phong độ của một loạt trụ cột như Văn Quyết và đặc biệt là tinh thần đoàn kết của các học trò khiến HLV Phan Thanh Hùng rất hài lòng.

Nhưng vẫn còn đó những nỗi lo cho đội bóng này! Một trong số đó là việc hàng công của Hà Nội T&T vẫn chưa thực sự ổn định và còn bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Đấy cũng chính là bài toán hóc búa cho BHL của đội bóng Hà thành trong cuộc so kè với B.Bình Dương vào cuối tuần, vì có câu “muốn thắng, đầu tiên phải biết ghi bàn!”.