Hà Nội T&T – Hải Phòng:
"Căng trên ghế huấn luyện, nóng dưới sân"

Lần đầu tiên dẫn dắt 1 CLB thi đấu ở V.League, HLV Dylan Kerr đã ghi dấu ấn đậm nét khi giúp Hải Phòng duy trì mạch 4 trận bất bại. HLV Phan Thanh Hùng đánh giá cao vị cựu trợ lý của mình và cuối tuần này, họ sẽ là đối thủ của nhau.

“DYLAN KERR LÀ NGƯỜI HAM HỌC HỎI”

Khi HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ bị “trảm” 10 ngày trước khi V.League 2014 khai cuộc và trợ lý Dylan Kerr được đưa lên làm HLV trưởng Hải Phòng, rất nhiều người đã bắt đầu đếm ngược thời gian cho ngày bị “rụng ghế” của cựu cầu thủ CLB Leeds United. Không có kinh nghiệm cầm quân, xuất thân là trợ lý thể lực và đặc biệt là ông phải dẫn dắt đội Hải Phòng có nội tình khá phức tạp, nên hẳn nhiên Dylan Kerr bị hoài nghi về khả năng trụ lâu ở chiếc ghế “lái trưởng” đội bóng đất Cảng. Thế nhưng, hiện nay Hải Phòng đang thi đấu ổn định, chưa để thua trận nào và đó được coi là bất ngờ!

Chẳng thế mà khi nhận xét về đối thủ của mình, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ: “Năm 2012 khi lên làm trợ lý cho tôi ở ĐTQG, Dylan Kerr rất chịu khó học hỏi. Thấy cái gì hay về phương pháp tập luyện là đêm về ông ấy đều nghiên cứu. Dylan đến từ nền bóng đá phát triển mạnh là Anh nên vốn kiến thức của ông ấy rộng. Việc Dylan Kerr áp dụng giáo án chỉ tập 1 buổi/ngày ở Hải Phòng là điều mới mẻ và chúng ta đã thấy cầu thủ nơi đây rất khỏe, chứ không xuống sức giống ở hiệp 2 như các mùa giải trước”.

Mùa giải 2013, nội bộ Hải Phòng bất ổn khi các cầu thủ không phục HLV trưởng và thậm chí nhóm cầu thủ gốc Khánh Hòa cũng không tìm được tiếng nói chung với các cầu thủ khác khiến đội bóng thi đấu không thành công. HLV Phan Thanh Hùng nói rằng, bây giờ Dylan Kerr đã tạo nên sợi dây kết nối các cầu thủ trong đội. “Tính của Dylan Kerr rất vui vẻ. Sau buổi tập, ông ấy có thể đi ăn, uống café với học trò và đặc biệt không phân biệt đối xử giữa cầu thủ đá chính và dự bị. Nói chung, ông ấy đã tạo nên không khí vui tươi và cầu thủ nơi đây cũng hết mình vì thầy của mình. Đó là lý do giúp Hải Phòng đá tốt”, HLV Phan Thanh Hùng nói về người đồng nghiệp của mình. Đánh giá cao Dylan Kerr nhưng ông Hùng chẳng có mối quan hệ mật thiết gì với đồng nghiệp nên chắc chắn, cuộc so tài giữa hai vị HLV này được dự báo sẽ căng thẳng.

MANG CẢM XÚC CHO NHAU

Mùa giải V.League 2013, HN.T&T đã đăng quang trước 1 vòng đấu. Thế nên, trận đấu cuối mùa gặp Hải Phòng như là dịp để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đá thắng để dành tặng NHM trước khi nâng cao cúp vô địch. Tuy nhiên, Hải Phòng đã quyết phá vỡ ngày vui của đội bóng Thủ đô. Đó là trận đấu mà các cầu thủ Hải Phòng đá như lên đồng và khiến HN.T&T phải chia điểm với 6 bàn thắng chia đều cho hai bên.

Trong khi đó, cứ mỗi lần đến sân Lạch Tray thi đấu, HN.T&T rất khao khát khiến Hải Phòng phải hổ thẹn ngay trên thánh địa của mình. Và thực tế, họ đã khiến đội bóng đất Cảng bẽ mặt khi thắng cả 4 trận gần đây khi đá trên sân Lạch Tray. Rất cay cú và máu lửa khi đụng độ với nhau, đó như là chất xúc tác cho cuộc đọ sức vào chiều thứ Bảy này trở nên hấp dẫn hơn khi mà chắc chắn sân Hàng Đẫy sẽ đông nghịt khán giả.

HN.T&T vừa phải dừng chân ở lượt trận vòng loại thứ 2 AFC Champions League 2013 và trước đó họ đã thua 1-3 ngay trên sân nhà trước V.NB. Thất bại đó đã khiến đội bóng Thủ đô tụt lại so với nhóm dẫn đầu. HN.T&T đã ít nhiều đánh mất hình ảnh, sức mạnh của nhà ĐKVĐ và bây giờ là lúc họ cần phải lên tiếng, rằng trận thua V.NB chỉ là tai nạn. Một trận thắng trước Hải Phòng chẳng khác nào liều thuốc hồi phục với HN.T&T để tiếp tục vững bước trên đường dài.

Ngọc Anh