HAGL gục ngã trước đội bét bảng Long An

Tiếp đội bét bảng trên sân nhà Pleiku, HAGL bất ngờ để thua 1-2 trước Long An, với có quá nhiều cơ hội nhưng không thể biến thành bàn thắng trước đối thủ bét bảng xếp hạng sau vòng 17 - Long An.

Tiếp đội cuối bảng Long An trên sân nhà Pleiku, CLB HAGL tung ra sân đội hình y nguyên như trận thắng Than Quảng Ninh 4-2 ở vòng đấu trước với Công Phượng và Minh Vương đá cao nhất trên hàng tấn công.
Nhưng khi mà các chân sút của đội chủ nhà chưa để lại dấu ấn thì họ đã phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 9 với pha “đốt” lưới nhà khá vô duyên của trung vệ Motta. Nhận bàn thua, HAGL dồn lên tấn công và Công Phượng hay Minh Vương đã có những cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, bộ đôi này dứt điểm không tốt hoặc không thắng được thủ thành Tiến Anh bên phía Long An.

Bước sang hiệp hai, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tung Văn Toàn vào sân với hy vọng sớm tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa. Nhưng khi mà sự thay đổi này còn chưa mang lại hiệu quả thì Long An đã có bàn thắng thứ hai. Phút 53, Wander Luiz dứt điểm từ ngoài vòng cấm hiểm hóc giúp Long An dẫn bàn 2-0.
Như bừng tỉnh, các chân sút của đội chủ nhà đã biết chắt chiu cơ hội hơn. Phút 60, Văn Toàn đi bóng rồi chuyền vào để Minh Vương dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Những phút còn lại, đội khách chủ động phòng ngự chặt và không ngại “câu” giờ để bảo toàn tỷ số, trong khi trung vệ Đăng Tuấn của HAGL lại phải nhận thẻ đỏ ở những phút cuối trận.

Chung cuộc, HAGL để thua 1-2 trước Long An. Đội chủ nhà chỉ có thể tự trách mình khi không thể giành chiến thắng trước đội cuối bảng. Còn Long An, đây mới là chiến thắng thứ hai của họ ở mùa giải V.League 2017, cắt đứt chuỗi 16 trận không biết mùi chiến thắng.