Hải Phòng đại bại tại Cẩm Phả, Long An áp sát HA.GL

Hai trận đấu cuối cùng thuộc vòng 18 Toyota V.League 2016 đã khép lại với những kết quả bất ngờ khi Hải Phòng thua 1-3 trước Than.QN, còn Long An hạ gục Sài Gòn 1-0 trên sân nhà.

1. Long An 1-0 Sài Gòn: Trỗi dậy niềm tin
Long An tiếp đón Sài Gòn trên sân nhà ở trận đấu muộn vòng 18 Toyota V.League. Việc HA.GL thất thủ trên sân Vinh của SLNA ở trận đấu sớm khiến Long An bước vào trận đấu này với quyết tâm rất cao, bởi lẽ chỉ cần có được chiến thắng họ sẽ áp sát đối thủ này trong cuộc đua trụ hạng.

Quả thực, các học trò của HLV Ngô Quang Sang chơi đầy quyết tâm trước đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn. Ngay phút thứ 4, họ suýt chút nữa đã mở tỷ số khi Tấn Tài có cơ hội đối mặt với Văn Hoàng trong vòng cấm nhưng lại sút bóng lên trời.

Những phút sau đó, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng liên tục. Văn Ngọc có cú sút theo kiểu lá vàng rơi khá đẹp mắt đưa bóng đi chệch cột dọc. Dù đều có những cơ hội cho riêng mình, nhưng 2 đội đều không thể ghi bàn trong hiệp thi đấu đầu tiên và chấp nhận rời sân với kết quả hòa 0-0.

Sau giờ nghỉ, 2 đội chơi thậm chí còn chơi cởi mở hơn với những cơ hội rõ ràng trong vòng cấm của nhau. Simic và Tài Lộc 2 lần dứt điểm thiếu chính xác trong khu vực 16m50, trong khi Lima cũng như Hữu Thắng đều bỏ lỡ những cơ hội rõ nét.

Sự khác biệt chỉ đến ở những phút cuối cùng. Phút 86, Quang Thanh thực hiện quả treo bóng vào vòng cấm. Thủ môn Văn Hoàng băng ra không hợp lý và Simic đã giành ưu thế trong cuộc đối đầu trên không để dứt điểm tung lưới Sài Gòn.

Đó cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu. Chung cuộc Long An hạ Sài Gòn 1-0 trên sân nhà, qua đó áp sát HA.GL trên BXH Toyota V.League hiện thời với cùng 15 điểm sau 18 vòng đấu.

2. Than.QN 3-1 Hải Phòng: Nối dài những ngày kém vui

Sau những phút đầu nhập cuộc thăm dò, Than.QN mạnh dạn đẩy cao tốc độ trận đấu. Xuân Tú bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 25 bằng một tình huống đá phạt theo kiểu nửa sút nửa chuyền, bóng cuộn vào góc cao khung thành khiến Văn Lâm dù bay người hết cỡ cũng không kịp cản phá. Không lâu sau tình huống đó, Văn Lâm bị rút ra khỏi sân và Xuân Việt được tin tưởng thay thế.

Tuy nhiên, sự góp mặt của thủ môn này cũng không giúp Hải Phòng đứng vững trước những đợt tấn công tốc độ của đội chủ nhà. 2 phút sau giờ nghỉ, Minh Tuấn đi bóng bên cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang thông minh trong pha đối mặt với Xuân Việt, tạo điều kiện cho Dyachenko dễ dàng sút vào lưới trống nhân đôi cách biệt.

Đến lúc này, các cầu thủ Hải Phòng bắt đầu mất bình tĩnh khi liên tục nhận những thẻ vàng không đáng có. Đỉnh điểm được đẩy lên ở phút 69 khi Stevens nhận thẻ vàng thứ 2 do lỗi ăn vạ và bị đuổi khỏi sân. Cũng vì tình huống này, Fagan cũng bị nhận thẻ vàng vì vái lạy trọng tài.

Chỉ còn chơi với 10 người, lại bị dẫn 2 bàn, các cầu thủ Hải Phòng hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Tuấn Linh. Tuy nhiên, họ đã nhận được món quà đầy bất ngờ ở những phút cuối. Phút 90'+2, nhận bóng từ đường chuyền dài của đồng đội, Văn Thắng nỗ lực xử lý trong vòng cấm trước sự áp sát của thủ môn Tuấn Linh. Anh rê bóng ra sát vòng cấm rồi bất ngờ xoay lưng dứt điểm qua 2 chân thủ môn đối phương, đưa bóng vào góc xa khung thành trong sự ngỡ ngàng của đội khách.

Tuy nhiên, 1 phút trước khi hết giờ, Văn Hiếu tái lập lợi thế dẫn 2 bàn cho Than.QN với cú sút trái phá ở rìa vòng cấm, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà. Thất bại này cũng đồng nghĩa Hải Phòng đã để mất vị trí dẫn đầu trên BXH Toyota V.League sau vòng 18 bởi lẽ dù bằng điểm với SHB Đà Nẵng, họ vẫn kém đội bóng sông Hàn ở thành tích đối đầu trực tiếp.