Hải Phòng ngược dòng giành 3 điểm, SLNA đại thắng 4 sao tại Vinh

Trong khi Hải Phòng phải rất vất vả mới có thể đánh bại Đồng Tháp thì SLNA đã xuất sắc hạ Than.QN tới 4 bàn không gỡ trên sân nhà Vinh trong loạt trận vòng 14 Toyota V.League 2016.

2 ứng viên cho cuộc đua vô địch đụng độ tại Chi Lăng là một trong những trận đấu đáng xem nhất của vòng 14 Toyota V.League. Sau hơn 30 phút đồng hồ giằng co, thế cân bằng bị phá vỡ ở phút 35. Sau hai nhịp khống chế bóng bằng ngực, Gaston Merlo thực hiện cú ta-lông bằng chân phải để Đặng Anh Tuấn băng xuống trước khi chuyền sang trái cho Võ Huy Toàn xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Thanh Thắng.

Nhưng cũng chỉ 2 phút sau giờ nghỉ, FLC Thanh Hóa đã chứng minh họ không phải đội bóng dễ bị bắt nạt với pha lập công của Pape Omar. Tăng Tuấn thực hiện quả đá phạt góc bên cánh phải vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Văn Hưng bên phía SHB Đà Nẵng. Đội trưởng Pape Omar bật cao nhất đánh đầu về lưới trống gỡ hòa cho FLC Thanh Hóa.

Phải đến phút 80, kết quả trận đấu mới được định đoạt. Gaston Merlo có tình huống khống chế bóng khôn ngoan và dứt điểm chéo góc kỹ thuật đánh bại Thanh Thắng. Bàn thắng quý như vàng này của Gaston Merlo giúp đội chủ sân Chi Lăng vượt qua chính đối thủ trên BXH và giờ chỉ còn kém đội đầu bảng Hải Phòng 5 điểm mà thôi.

QNK Quảng Nam 3-3 Sài Gòn: Rượt đuổi kịch tính

Trận cầu giữa QNK Quảng Nam và Sài Gòn đã chứng kiến tới 6 bàn thắng được ghi, chia đều cho 2 đội. Đặc biệt là cả 3 bàn thắng của Sài Gòn FC đều được ghi chỉ trong vỏn vẹn 6 phút cuối hiệp 2, tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng cảm xúc nhất vòng 14.

QNK Quảng Nam là những người mở tỷ số. Lần lượt Claudecir và Phan Thanh Hưng ghi 2 bàn ở các phút 23 và 38 để giúp đội nhà dẫn trước 2-0 trong hiệp 1. Sang tới hiệp 2, Thanh Trung tiếp tục thể hiện cái duyên siêu phẩm với pha lập công đẹp mắt ở phút 57.

Những tưởng 3 bàn thắng dẫn trước sẽ giúp QNK Quảng Nam nắm chắc chiến thắng trong tay nhưng Sài Gòn đã có một trận đấu đầy quả cảm. Từ phút 85 đến phút 90+1, lần lượt Hữu Thắng, Santos Lima và Công Thảo đã ghi liền 3 bàn thắng cho đội nhà, giúp Sài Gòn FC giữ lại 1 điểm đầy xứng đáng trên sân Tam Kỳ.

Sanna.KH 1-1 B.Bình Dương: ĐKVĐ tiếp tục hụt hơi

Sau những kết quả không như ý gần đây, B.Bình Dương được kỳ vọng sẽ tìm lại được cảm giác chiến thắng tại V.League sau khi vừa đánh bại HA.GL ở lượt về tứ kết Cúp QG. Niềm tin đó càng có cơ sở khi Lê Tấn Tài mở tỷ số cho đội khách sau một cú sút xa đẹp mắt ở phút 52.

Tuy nhiên, Lâm Ti Phông đã khiến những CĐV ít ỏi của B.Bình Dương tới sân Nha Trang phải thất vọng với bàn gỡ hòa ở phút 61. Những phút còn lại của trận đấu, dù chơi nỗ lực nhưng đội bóng đất Thủ cũng không thể chọc thủng lưới Sanna.KH và chấp nhận rời Khánh Hòa với chỉ 1 điểm trong tay.

Kết quả này cũng khiến B.Bình Dương rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH với chỉ 20 điểm sau 14 lượt trận. Nếu không nhanh chóng thay đổi, đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn khó lòng bảo vệ thành công chức vô địch V.League vào cuối mùa.

XSKT Cần Thơ 2-1 HA.GL: Chìm sâu thất vọng

Thêm một trận đấu nữa, HA.GL phải nhận thất bại dù có lợi thế dẫn bàn từ khá sớm. Phút 16, xuất phát từ tình huống phạt góc bên tay trái, các cầu thủ HA.GL tổ chức phối hợp nhanh. Văn Thanh đi bóng bên góc trái vòng cấm rồi thực hiện cú đặt lòng rất xoáy, bóng đi qua đầu tất cả các cầu thủ trong vòng 16m50 và đi thẳng vào góc cao khung thành trong sự bất lực của thủ môn Bửu Ngọc.

Tuy nhiên, lợi thế đó không được duy trì lâu. 10 phút sau đó, XSKT Cần Thơ đã có bàn gỡ từ chấm phạt đền sau khi Thắng Toàn kéo ngã Oseni trong vòng cấm. Và khi hiệp 2 mới bắt đầu được 5 phút, XSKT Cần Thơ đã có bàn thắng định đoạt trận đấu. Oseni đi bóng dũng mãnh bên cánh trái rồi căng ngang thuận lợi cho Hải Anh đệm bóng vào khung thành bỏ trống, nâng tỷ số lên 2-1.

Thất bại của HA.GL càng trở nên đau đớn hơn khi suốt cả trận đấu, đặc biệt là trong hiệp 1, họ đã có những cơ hội dứt điểm cực kỳ thuận lợi để gia tăng cách biệt nhưng lại không tận dụng thành công. Đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, họ còn phải chịu cảnh mất người khi Thân Thắng Toàn nhận thẻ vàng thứ 2 sau một tình huống phạm lỗi ở giữa sân. Thất bại này khiến HA.GL tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 12 trên BXH.

Hải Phòng 3-2 Đồng Tháp: Tìm lại nụ cười

So với phong độ hủy diệt hồi đầu mùa thì những trận đấu gần đây, các học trò của HLV Trương Việt Hoàng thể hiện không thực sự ấn tượng. Cuộc tiếp đón Long An trên sân nhà Lạch Tray là cơ hội không thể tốt hơn để Lê Văn Phú cùng các đồng đội tìm lại cảm giác chiến thắng.

Tuy nhiên, Đồng Tháp mới là những người mở tỷ số trước. Chỉ trong vòng chưa đến 30 phút đầu tiên của hiệp 1, Samson Kpenosen và Thiện Chí đã ghi liền 2 bàn thắng để giúp đội khách dẫn trước.

Sang tới hiệp 2, Hải Phòng mới thực sự thức tỉnh để lật ngược thế cờ. 3 bàn thắng của Xuân Hùng, Fagan và Đình Bảo từ phút 58 đến 71 đã giúp đội chủ nhà giữ lại được 3 điểm ở phố Cảng và tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu V.League.

SLNA 4-0 Than.QN: Sân Vinh tưng bừng

Trước một đối thủ rất khó chịu là Than Quảng Ninh, SLNA được cho là sẽ khó lòng giành được chiến thắng để bứt khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Tuy nhiên, thầy trò Ngô Quang Trường đã khiến các khán giả có mặt trên sân Vinh có một trận cầu mãn nhãn.

Hồ Tuấn Tài mở đầu cho bữa tiệc bàn thắng bằng pha lập công ngay đầu hiệp 2. Sau đó, lần lượt Phi Sơn và Baba Salia ghi thêm 2 bàn chỉ trong chưa đầy 5 phút để gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà. Đến phút 76, Tuấn Tài hoàn tất cú đúp với một tình huống nỗ lực dứt điểm trong tư thế bị trượt ngã, ấn định tỷ số 4-0.

Thắng trận rộn ràng, SLNA đã nâng khoảng cách giữa mình với đội xếp thứ 12 là HA.GL lên thành 7 điểm và có lợi thế rất lớn trong cuộc đua trụ hạng ở phần còn lại của mùa giải.

Hà Nội T&T 1-1 Long An: Chủ nhà rơi điểm đáng tiếc

Hà Nội T&T đang có phong độ rất cao với chuỗi 4 trận toàn thắng trên sân nhà. Hơn thế nữa, đội bóng thủ đô cũng chưa từng thua Long An tại Hàng Đẫy. Mệnh đề trên nhanh chóng được chứng minh khi ở phút 25, Thành Lương treo bóng từ cánh trái vào vòng cấm cho Loris Arnaud bật lên đánh đầu vào góc cao bên trái khung thành tung lưới đối thủ.

Những phút sau đó, Hà Nội T&T tiếp tục chơi lấn lướt so với đối thủ. Nhưng trong một ngày kém may và kém hay, cả Văn Quyết lẫn Hoàng Vũ Samson đã không thể có thêm được bàn thắng. Tấn công nhiều nhưng không thể gia tăng cách biệt, Hà Nội T&T đã phải trả giá ở phút 88. Pha đánh đầu của Simic vào vòng cấm tạo điều kiện thuận lợi để Henry tung cú ra chân rất mạnh đánh bại thủ môn Phí Minh Long.

Hòa 1-1, Hà Nội T&T đã bỏ lỡ cơ hội cân bằng điểm số với FLC Thanh Hóa. Nhưng dẫu sao kết quả này cũng giúp đội bóng thủ đô vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH.