Hải Phòng ngược dòng ngoạn mục hạ Long An

Bị dẫn trước 2 bàn và thi đấu bế tắc nhưng chỉ trong vòng 13 phút ở cuối hiệp 2, Hải Phòng đã tạo nên cơn địa chấn khi lội ngược dòng trước Long An. Chiến thắng đầy khó khăn nhưng cho thấy đẳng cấp của ứng viên vô địch Hải Phòng.

Trận thua 0-2 cách đây ít ngày trước Hà Nội đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Hải Phòng khi tiếp đón Long An. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng họ đã bị thất thế. Đội hình được bố trí đá thấp bên phần sân nhà của Hải Phòng đã vô hình trung giúp đội khách nắm giữ thế trận và tạo nên rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Văn Lâm.

Sau rất nhiều nỗ lực, đội bóng đang xếp cuối bảng Long An bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số do công của Vũ Em ở phút 27. Phải nói rằng, khi bị dồn vào cuối bảng, Long An đã chơi đầy nỗ lực với hi vọng sớm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và với sự bổ sung Hoàng Nam từ HAGL, tuyến giữa của đội khách đã chơi rất ấn tượng với các pha tấn công có đường nét.

Đội khách có được bàn thắng trước nhưng không vì thế mà các học trò HLV Nguyễn Minh Phương lui về đá tử thủ. Ngược lại, Long An vẫn duy trì các đường lên bóng sắc nét qua chân của tiền vệ trẻ tuổi Hoàng Nam. Bên cạnh đó, Long An tổ chức kiềm tỏa cặp ngoại binh Fagan – Stevens khá tốt khiến các pha lên bóng của đội chủ nhà thường xuyên rơi vào thế bế tắc.

Thi đấu chắc chắn với lợi thế dẫn bàn, Long An đã làm người xem ngạc nhiên khi có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau pha dứt điểm của Tài Lộc ở phút 72. Khoảng cách tỷ số được nới rộng và nhiều người đã nghĩ đến chiến thắng cho Long An. Nhưng phải thừa nhận rằng, sự xuống sức ở nửa cuối hiệp 2 đã trở thành tác nhân khiến thầy trò HLV Minh Phương gặp khó khăn.

Bị dẫn 2 bàn, Hải Phòng thay đổi lối chơi với rất nhiều pha chuyền dài vượt tuyến cùng những tình huống chạy chỗ thông minh của cặp tiền đạo Fagan – Stevens. Đây chính là nút thắt giúp đội nhà tạo nên cơn động đất ở sân Lạch Tray. Mọi thứ bắt đầu sáng sủa với Hải Phòng khi Fagan đánh đầu sắc sảo phút 76 hạ gục thủ môn Tiến Anh, rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Với khí thế lên cao cộng với sự đuối sức của đối phương, Hải Phòng bùng nổ với cú dứt điểm từ xa khá đẹp mắt của Đình Bảo ở phút 77.

Đội chủ nhà đã rất thành công nhờ các pha bóng bổng bởi chơi như vậy sẽ bào mòn rất nhanh sức lực của đối thủ. Phút 88, Stevens kết thúc pha tấn công rất hay bên cánh phải bằng cú đánh đầu hiểm hóc, ấn định chiến thắng ngoạn mục 3-2 cho Hải Phòng.

13 phút ghi được 3 bàn thắng và lật ngược thế cờ, Hải Phòng đã cho thấy trận thua 0-2 trước Hà Nội ở vòng 14 chỉ là tai nạn. Quan trọng hơn, với 3 điểm có được từ Long An, Hải Phòng đã tăng tốc, bám đuổi quyết liệt nhóm dẫn đầu.

Đội hình thi đấu
Hải Phòng: Văn Lâm, Văn Nhiên, Văn Lợi, Văn Phú, Văn Đức, Khánh Lâm (Hồng Phong, 51’), Hoàng Dương, Quốc Trung, Đình Bảo (Cảnh Dương, 79’), Stevens, Fagan
Long An: Tiến Anh, Nam Anh, Đức Thịnh, Vũ Em, Bảo Anh, Tấn Tài (Văn Nam, 79’), Tài Lộc, Phương Tâm, Hoàng Nam, Thành Long, Shim Seob-un