Hải Phòng thay tướng, đổi quân

Dù V.League Eximbank 2014 còn 1 vòng đấu nữa mới kết thúc và Hải Phòng còn trận chung kết Cúp QG Kienlongbank 2014 với B.BD vào ngày 17/8 tới, nhưng thời điểm này đội bóng đất Cảng đã có sự chuẩn bị tích cực cho mùa bóng năm sau. Hải Phòng đang đứng trước một cuộc đại cách mạng và họ sẽ tìm HLV trưởng mới đồng thời “thay máu” nhân sự.

Mùa giải năm nay kết thúc, HLV Dylan Kerr sẽ hết hợp đồng và gần như chắc chắn không được gia hạn. Bản thân nhà cầm quân người Anh cũng bóng gió về chuyện rời đất Cảng, dù ông rất yêu mảnh đất này. Cùng ra đi với HLV Dylan Kerr là những cầu thủ được chuyển giao từ Khánh Hòa và tiền đạo Quang Hải nhiều khả năng cũng không phải ngoại lệ. Đình Tùng cũng sẽ không được gia hạn hợp đồng và trở thành cầu thủ tự do sau khi V.League 2014 hạ màn.

Trong mùa giải tới, Hải Phòng sẽ dồn hết tâm sức để lựa chọn một HLV trưởng đủ tâm, đủ tầm dẫn dắt đội bóng. HLV Nguyễn Văn Sỹ, HLV Trần Bình Sự đang nằm trong tầm ngắm nhưng nếu cả hai nhà cầm quân uy tín này lắc đầu, một HLV ngoại sẽ được tính đến. Bên cạnh đó, lãnh đạo đội bóng đất Cảng cũng xúc tiến thay đổi các ngoại binh chất lượng cao và tiến hành gia hạn hợp đồng với những cầu thủ nội quan trọng như tiền vệ Đồng Đức Thắng, tiền đạo Lê Sỹ Mạnh…

Diệu Thùy