Hải Phòng thi đấu thăng hoa nhờ tận dụng quãng nghỉ V.League

Chiến thắng 2-1 trước Đồng Tháp chiều qua là trận đấu thứ 5 liên tiếp Hải Phòng bất bại. Ngọn nguồn cho chuỗi trận thăng hoa của đội bóng đất Cảng chính là sự chuẩn bị tốt trong quãng thời gian Toyota V.League nghỉ thi đấu để nhường chỗ cho U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games.

Kể từ sau quãng thời gian tạm nghỉ cho cầu thủ thuộc U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games, cũng như tập trung ĐTQG cho vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, V.League đã trở lại và trải qua được 5 vòng đấu (tính đến thời điểm hiện tại). Và một phát hiện thú vị là ở cả 5 vòng đấu đó, CLB Hải Phòng đều bất bại. 3 chiến thắng, 2 trận hòa giúp Hải Phòng củng cố vị trí trong top 3, đồng thời rút ngắn khoảng cách về điểm số với hai đội đầu bảng xếp hạng: FLC Thanh Hóa và B.Bình Dương.

Lý giải cho chuỗi trận thăng hoa của đội chủ sân Lạch Tray, HLV trưởng Trương Việt Hoàng chia sẻ: “Tận dụng thời gian Toyota V.League bước vào quãng nghỉ trong hai tháng (tháng 5 và tháng 6 – PV), Hải Phòng đã củng cố vấn đề quan trọng là thể lực. Lãnh đạo đội bóng cũng như ban huấn luyện chú trọng giờ giấc ăn tập, sinh hoạt của các em cũng như dặn dò những trường hợp chấn thương uống thuốc và tập luyện theo yêu cầu của các bác sỹ. Về phía các cầu thủ, họ cũng tuân thủ kỷ luật từ phía CLB đề ra. Do vậy mà Hải Phòng có được một nền tảng thể lực tốt cho giai đoạn sau của V.League”.

“Như các bạn đã thấy, trong giai đoạn vừa qua của V.League, mật độ thi đấu là khá dày (15 ngày – 4 trận). Nhưng nhờ sự chuẩn bị tốt về thể lực nên Hải Phòng đã có được những kết quả thuận lợi”.

Ở trận đấu chiều qua, Hải Phòng đã giành chiến thắng 2-1 trước Đồng Tháp ngay trên sân Cao Lãnh – nơi được xem là rất khắc nghiệt với những cầu thủ đội khách với điều kiện thời tiết nóng bức, không có một cọng gió thổi qua.

Chia sẻ về cách để đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ vượt qua những khó khăn trên, HLV Trương Việt Hoàng nói rằng: “Tinh thần các cầu thủ là rất tốt ở trận đấu chiều qua. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực, lối chơi cũng như tìm hiểu cách đá của đối thủ. Nhờ đó, Hải Phòng đã có chiến thắng xứng đáng. 5 trận vừa qua, Hải Phòng bất bại. Đó là tín hiệu đáng mừng”.

Hạnh phúc vì sự ăn ý của Stevens và Fagan

Phong độ cao của bộ đôi tiền đạo Stevens và Fagan đã đóng góp lớn vào thành công của Hải Phòng (đứng thứ 3) sau 17 vòng đấu. Tính đến nay, hai cầu thủ này đã ghi 11/21 bàn của đội bóng đất Cảng mùa này. Chưa dừng lại ở đó, hai cầu thủ này còn phối hợp với nhau rất ăn ý và ghi tổng cộng 4 bàn ở 5 vòng đã qua. Tiêu biểu là cú giật gót tạo cơ hội để Stevens ghi bàn vào lưới ĐT.LA của Fagan ở vòng đấu trước.

Chứng kiến sự ăn ý của bộ đôi ngoại binh, HLV Trương Việt Hoàng tỏ ra hài lòng: “Hai cầu thủ này đã có sự hòa nhập rất tốt vào lối chơi chung của đội. Ngoài ra, họ còn thể hiện sự ăn ý với nhau trong những trận đấu vừa qua”.