Hải Phòng trở lại ngôi đầu V.League dù không có Stevens và Fagan

Trong bối cảnh hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp tới ngôi vô địch là SHB Đà Nẵng và FLC Thanh Hóa bất ngờ sảy chân, chiến thắng ngược trước B.Bình Dương đã giúp Hải Phòng trở lại ngôi đầu BXH Toyota V.League 2016.

Án phạt treo giò 3 trận đối với cặp tiền đạo Diego Fagan và Errol Stevens do lỗi phản ứng với trọng tài ở trận thua trước Than Quảng Ninh khiến Hải Phòng lần đầu tiên phải chơi với 100% cầu thủ nội ở Toyota V.League 2016. Lê Văn Thắng cùng Nguyễn Đình Bảo được HLV Trương Việt Hoàng giao phó nhiệm vụ người đóng thế trên hàng công với hy vọng tốc độ và sự đột biến từ cặp đôi này sẽ mang đến ít nhiều lợi thế cho đội bóng đất Cảng.

Thế nhưng trong lần đầu tiên đá cặp với nhau ở hàng tiền đạo, Văn Thắng và Đình Bảo đã không thể tìm được tiếng nói chung trong hơn một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1. 15 phút đầu tiên, cả hai chẳng có nổi một lần tiếp cận vòng cấm B.Bình Dương. Và tới phút 19, Hải Phòng mới có cơ hội đáng kể đầu tiên với cú sút xa tìm kiếm vận may của Vương Quốc Trung.

Tận dụng sự vắng mặt cặp song sát chủ lực của đối phương, B.Bình Dương liên tục dồn ép đối thủ. Phút 16, quả đá phạt khéo léo của Tấn Tài tạo điều kiện để Công Vinh khống chế gọn gàng trong vòng cấm trước khi đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm mang về bàn mở tỷ số cho đội nhà.

Mọi chuyện đang diễn ra theo chiều hướng bất lợi cho Hải Phòng thì bất ngờ thay đổi 180 độ, như chính thời tiết đột ngổi chuyển từ mưa thành nắng ở Bình Dương. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 27. Từ đường chuyền của Văn Thắng, Đình Bảo bình tĩnh giữ bóng một nhịp rồi vung chân dứt điểm rất nhanh tung lưới B.Bình Dương. Bàn thắng kể trên giúp cặp đôi tiền đạo đóng thế của Hải Phòng trơn máy. Để rồi tới phút 31, Văn Thắng chớp lấy cơ hội trời cho dứt điểm tung lưới đối phương lần hai.

Bất ngờ thua ngược, B.Bình Dương dồn lên tìm bàn gỡ. Và đó cũng là lúc mà những pha phản công nhanh của Hải Phòng đem đến hiệu quả. Phút 44, Văn Thắng đi bóng tốc độ về trung lộ trước khi tung đường chọc khe để Đình Bảo bằng sự khôn ngoan vượt qua thủ môn Đức Cường rồi dứt điểm vào gôn trống.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm ở hiệp 2. B.Bình Dương dù cầm bóng vượt trội nhưng chẳng thể nào chọc thủng lưới Hải Phòng. Đó là hệ quả đến từ lối chơi một màu và thiếu đột biến mà đội bóng đất Thủ đã và đang khoác lên ở mùa giải năm nay. Hầu như B.Bình Dương chỉ có một phương án tấn công duy nhất. Đó là tấn công biên và rót bóng vào cho hai tiền đạo Tây là Nsi và Firer dứt điểm. Nhưng trước một Hải Phòng chủ trương phòng ngự phản công, bộ đôi này đã chẳng thể tạo nên sự khác biệt.

Trận thua này khiến khoảng cách giữa B.Bình Dương với chính đội đầu bảng Hải Phòng đã gia tăng lên thành 13 điểm. Toyota V.League 2016 chỉ còn 7 vòng đấu nữa. Và điều đó cũng đồng nghĩa, ngày thoái vị của nhà vua đã gần kề. Trong khi đó, với việc hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến ngôi vô địch là SHB Đà Nẵng và FLC Thanh Hóa đều ngã ngựa, Hải Phòng đã trở lại ngôi đầu bảng V.League.

Đội hình thi đấu:
B.Bình Dương: Đức Cường, Âu Văn Hoàn, Xuân Luân, Đặng Văn Robert, Trọng Hoàng, Ivan Firer, Anh Đức, Tấn Tài, Văn Thành (Nguyễn Rodgers 31’), Xuân Thành, Công Vinh (Tiến Linh 74’).
Hải Phòng: Văn Lâm, Anh Hùng, Văn Thắng, Văn Nhiên (Quang Huy 90’+3), Khánh Lâm, Văn Phú, Quốc Trung, Hồng Việt (Hồng Phong 72’), Văn Sửu, Xuân Hùng, Đình Bảo.