Hải Phòng và HA.GL bất phân thắng bại, FLC Thanh Hóa chia điểm kịch tính

Hải Phòng và HA.GL đã cầm chân nhau tại Pleiku, trong khi FLC Thanh Hóa cũng phải chờ đến phút cuối mới giữ lại được 1 điểm trên sân nhà trước QNK Quảng Nam.

1. Đồng Tháp 1-2 XSKT Cần Thơ: Thêm một lần đau

Với việc HA.GL phải tiếp đón đội đầu bảng Hải Phòng trong trận đấu lúc 17h00, Đồng Tháp có cơ hội rất lớn để phả hơi nóng vào gáy đội bóng phố Núi. Quả thực, đội chủ sân Cao Lãnh đã sớm cụ thể hóa lợi thế sân nhà bằng bàn thắng ngay ở phút thứ 3 của Samson từ một tình huống bật cao đánh đầu đẹp mắt.

Tuy nhiên, đó lại là tất cả những gì đội bóng áo vàng làm được. Ngay trước giờ nghỉ, Patiyo đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát cũng từ một pha đánh đầu. 1-1 cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sang tới hiệp 2, Đồng Tháp quyết tâm dồn lên tìm bàn thắng nhưng họ không tạo ra được quá nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Và khi mải mê dâng đội hình lên cao, Đồng Tháp phải trả giá đúng những phút cuối cùng.

Phút 81, từ quả tạt của đồng đội bên cánh trái, Thế Cường băng vào đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách XSKT Cần Thơ. Tỷ số 2-1 được duy trì đến hết trận và với kết quả này, Đồng Tháp tiếp tục ngụp lặn ở vị trí cuối cùng trên BXH.

2. Sài Gòn 1-0 SLNA: Bùng nổ phút cuối

Nhận được sự cổ vũ của hàng trăm khán giả phủ vàng một góc Thống Nhất, SLNA đầy tự tin bước vào trận đấu với Sài Gòn FC. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các bóng áo vàng đã tràn sang phần sân đối phương để pressing liên tục, hạn chế rất nhiều khả năng phối hợp quen thuộc của đội chủ nhà.

2 đội duy trì thế trận giằng co trong phần lớn thời gian trận đấu. Sài Gòn dựa nhiều vào khả năng lên bóng của tân binh Lima, trong khi SLNA cũng trông cậy nhiều vào những pha xuống cánh của Phi Sơn cũng như Tuấn Tài.

Tuy nhiên, không những không ghi được bàn, SLNA còn phải trả giá vì sự lơi lỏng phòng ngự trong những phút cuối cùng. Phút 88, từ một đường chuyền dài cực kỳ chính xác bên phần sân nhà, Duy Long bứt tốc cực nhanh xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện quả treo bóng chuẩn xác bằng chân trái, tạo điều kiện thuận lợi cho Lima thoải mái đánh đầu hạ gục Nguyên Mạnh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

3. FLC Thanh Hóa 4-4 QNK Quảng Nam: Kịch tính cực độ

Nếu như loạt trận thứ Bảy có cặp đối đầu giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T có nhiều bàn thắng thì trong ngày Chủ nhật, FLC Thanh Hóa và QNK Quảng Nam cũng giúp khán giả có một trận cầu mãn nhãn tại xứ Thanh.

Ngay trong hiệp 1 đã có 4 bàn thắng được ghi. Claudecir ghi 2 bàn giúp đội chủ nhà 2 lần vượt lên dẫn trước ở các phút thứ 2 và 27, xen giữa là các bàn gỡ của Omar (8') và Van Bakel (33').

Hiệp 2 mới bắt đầu chưa lâu, Claudecir đã hoàn tất cú hat-trick của mình sau pha dứt điểm đầy nhạy cảm trong vòng cấm. Nhưng cũng chỉ 5 phút sau đó, Sunday lại một lần nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát sau khi tận dụng rất tốt một tình huống hỗn loạn trước khung thành.

Những tưởng kết quả trận đấu đã được định đoạt khi Thanh Trung có pha lập công đẹp mắt ở phút 86, thì Hoàng Thịnh cũng lên tiếng ở những phút bù giờ cuối cùng với một cú sút xa mang thương hiệu của mình để quân bình tỷ số.

Ở trận đấu còn lại, Hải Phòng và HA.GL đã chia điểm tại Pleiku. HA.GL dẫn trước ở phút 59 nhờ công của Ideguchi sau khi đối phương phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, Văn Thắng kịp ghi bàn thắng quý như vàng ở phút 80 giúp đội nhà giành lại được một kết quả hòa tại phố Núi.