Hải Phòng và Hà Nội cầm chân nhau vì đều… chơi cửa dưới

Hải Phòng và Hà Nội FC đã không thể rời sân với nụ cười chiến thắng. Việc hai đội cầm chân nhau trong trận đấu sớm vòng 6 có phần nguyên nhân vì sự thận trọng và đều chơi cửa dưới.

Trước trận đấu này, Hà Nội FC hoàn toàn có thể sử dụng tiền vệ kiến thiết Moses nhưng để đảm bảo an toàn, HLV Chu Đình Nghiêm đã dành suất ngoại binh đó bằng việc xếp trung vệ Silva thi đấu cùng Đại Đồng nhằm tăng sự chắc chắn nơi hàng thủ.

Đội khách dường như đã lường trước được những pha đi bóng tốc độ, khả năng tỳ đè khó chịu của tiền đạo Fagan nên đã cắt cử Silva với thể hình, thể lực tốt hơn trung vệ nội theo sát chân sút người Jamaica. HLV Chu Đình Nghiêm quá hiểu sức mạnh của Hải Phòng từ những pha bóng dài hướng đến Fagan nên đương nhiên ông phải có giải pháp an toàn trong phòng ngự.

Hà Nội FC chấp nhận chơi cửa dưới dù họ đang là ĐKVĐ, nhưng bên kia chiến tuyến, Hải Phòng cũng lựa chọn cách đá phòng ngự tấn công chứ không nhao lên tấn công liên tục. Một hệ thống phòng ngự chắc chắn được giăng ra với hai tiền vệ Quốc Trung, Khánh Lâm chơi thấp ngay phía trên cặp trung vệ. Bố trí đội hình thấp nên dễ hiểu số cơ hội nguy hiểm mà Hải Phòng tạo ra không nhiều.

Ở ngoài đời, HLV Trương Việt Hoàng và Chu Đình Nghiêm khá hiểu nhau nên chính việc lựa chọn giải pháp an toàn trong khâu phòng ngự của hai nhà cầm quân này đã trở thành điểm nhấn lớn nhất của cuộc thư hùng giữa hai đội bóng kỵ giơ Hải Phòng và Hà Nội.

Cầm chân nhau trong bối cảnh cả hai bên đều bị sứt mẻ lực lượng (Stevens và Samson ngồi ngoài vì thẻ phạt) là kết quả không quá tệ với hai đội bởi nếu một đội sảy chân, chắc chắn sẽ còn bất lợi hơn nhiều một trận hòa. Cuộc đối đầu được chờ đợi chiều nay thường xuyên trôi vào sự giằng co, an toàn là vì thế.